Những cách tốt nhất bảo vệ đôi tai và thính giác của bạn

Một khi thính giác của bạn bị tổn hại, sẽ có rất nhiều bất tiện xuất hiện trong đời sống hàng ngày. Chính vì vậy, việc bảo vệ đôi tai là một việc rất quan trọng, đừng có chờ đợi đến lúc thính giác có dấu hiệu giảm sút mới bắt đầu việc chăm sóc đôi tai của mình. Dưới đây là những cách dễ dàng để bảo vệ tai và thính giác của bạn:

Sử dụng bịt tai khi làm việc hoặc giải trí dưới môi trường âm thanh lớn

Rất nhiều người bị giảm thính lực khi đứng gần những môi trường có âm thanh lớn. Câu lạc bộ, buổi hòa nhạc, máy khoan, cưa xích, khi đứng gần các nguồn có âm thanh lớn liên tục như trên bạn nên sử dụng bịt tai hoặc nút tai để bảo vệ thính giác của mình.

Bật nhỏ âm lượng xuống

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có 1,1 tỷ thanh thiếu niên trên thế giới đối mặt với nguy cơ giảm thính lực vì sử dụng những thiết bị âm thanh điện tử.

Nếu bạn thích thưởng thức nhạc qua tai nghe, hãy chú ý đến quy tắc 60/60. Không nghe quá 60% âm lượng tối đa và chỉ nên nghe qua tai nghe 60 phút mỗi ngày.

Dành thời gian cho tai bạn nghỉ ngơi

Nếu bạn tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài như ở trong quán bar,  thì đôi tai bạn cần thời gian để hồi phục. Nếu có thể, cứ mỗi 1 tiếng hãy bước ra ngoài 5 phút để đôi tai có thời gian hồi phục.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cho rằng đôi tai cần 16 giờ yên tĩnh để hồi phục khi tiếp xúc với cường độ âm thanh lớn suốt cả một đêm.

Không nên sử dụng bông ngoáy tai

Người ta thường sử dụng gạc bông để ngoáy tai, điều này là phản khoa học. Bởi vì tai là cơ quan tự làm sạch, các ráy tai cũng có nhiệm vụ ngăn không cho bụi, côn trùng và các vi khuẩn thâm nhập sâu trong tai, ảnh hưởng đến thính giác. Một số người lấy ráy tai còn gây ảnh hưởng đến màng nhĩ và bệnh viêm tai.

Tập thể dục

Bạn có biết rằng tập thể dục cũng tốt cho cả đôi tai của bạn? Các bài tập như đi bộ, chạy, đạp xe sẽ bơm máu đến tất cả cơ quan của cơ thể, kể cả tai. Điều này làm các bộ phận trong tai luôn khỏe và làm việc với 100% hiệu suất.

Khi đạp xe hay đi xe máy, nên nhớ luôn đội mũ bảo hiểm, nhất là các loại trùm đầu để bảo về thính giác của bạn trước va đập nhé.

Đi khám định kỳ

Hãy luôn theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn để đưa ra các xử lý kịp thời nhằm duy trì một cơ thể luôn khỏe mạnh. Nếu phát hiện sớm các vấn đề về tai, việc cải thiện thính giác sẽ hiệu quả hơn khi bạn để lâu mà không có biện pháp chữa trị gì.

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG