Những cách đơn giản đẩy lùi cơn chóng mặt

Chóng mặt không phải là một căn bệnh nhưng nó có thể là triệu chứng của nhiều chứng bệnh như huyết áp thấp, thiếu máu, hạ đường huyết, mất nước… Nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt hãy thử 8 cách sau đây.

Chóng mặt có thể ảnh hưởng tới công việc và chất lượng cuộc sống

Gừng

Gừng là thảo dược được sử dụng hàng trăm năm nay để ngăn ngừa chóng mặt và buồn nôn. Nguyên nhân là vì gừng giúp tăng cường lượng máu lưu thông đến cơ thể, làm giảm nguy cơ chóng mặt, ngất xỉu.

Bạn có thể nhai một miếng gừng nhỏ hoặc uống trà gừng để giảm chóng mặt. Gừng là loại gia vị dễ tìm vì vậy đây là một trong những biện pháp rất thuận tiện khi bị chóng mặt.

Gừng là thảo dược đơn giản trị chóng mặt

Me rừng 

Quả me rừng (tiếng Anh: Amla, Indian Gooseberry) hay còn gọi là quả mắc kham, me mận, chùm ruột núi hoặc lý gai Ấn Độ. Me rừng mọc tại vùng núi phía Bắc Việt Nam (Cao Bằng, Lạng Sơn), Ấn Độ, Nepan và một số nước châu Á khác. Me rừng chứa lượng vitamin C và vitamin A phong phú.

Bạn có thể dùng me rừng để trị chóng mặt như sau: Ăn quả me rừng tươi hoặc uống nước ngâm từ loại quả này.

Me rừng chứa vitamin C dồi dào giúp giảm chóng mặt

Cúc thơm (Feverfew)

Cúc Feverfew có thể giúp giảm chóng mặt, buồn nôn, đau đầu và nôn mửa và cải thiện lưu thông máu. Bạn có thể ăn hai lá cúc Feverfew mỗi khi cảm thấy chóng mặt hoặc bạn có thể mua cúc khô dùng để pha trà. Nên dùng cúc Feverfew hàng ngày để làm giảm triệu chứng.

 Cúc Feverfew giúp giảm chóng mặt, cải thiện lưu thông máu

Bạch quả (Ginkgo Biloba)

Bạch quả là một loại thảo dược cải thiện lưu lượng máu đến não. Nó cũng có thể giúp điều trị chứng ù tai, một trong những nguyên nhân gây chóng mặt. Bạn có thể mua bạch quả tại các hàng thuốc Đông y.

Thực phẩm giàu sắt và acid folic

Thực phẩm giàu acid folic và sắt cũng giúp ngăn ngừa chóng mặt. Hãy thử các thực phẩm giàu chất sắt như rau chân vịt, đậu phụ, hạnh nhân, đậu lăng, măng tây, và các loại thực phẩm giàu acid folic, chẳng hạn như các loại rau lá xanh, gan, giá đỗ, chuối và đậu phộng.

Rau chân vịt chứa nhiều acid folic và sắt giúp ngăn ngừa chứng chóng mặt

Nước chanh

Chanh cũng giúp trị chóng mặt vì nó chứa vitamin C dồi dào. Khi thấy chóng mặt, chỉ cần vắt nửa quả chanh vào ly nước, thêm một thìa cà phê đường rồi uống.

Thở sâu     

Chóng mặt đôi khi là triệu chứng của việc lo lắng quá nhiều. Tình trạng lo lắng thường xuyên có thể làm bạn mệt mỏi, thậm chí cảm giác không còn sức để thở. Nếu cảm thấy căng thẳng, lo lắng, hãy cố gắng hít thở chậm và sâu, sẽ giúp bình tĩnh trở lại. Ngoài ra, hít thở sâu còn giúp cung cấp oxy lên não.

Hít thở sâu giúp cung cấp oxy lên não và giảm chóng mặt

Liệu pháp Epley

Liệu pháp Epley là bài tập nghiêng đầu, nghiêng cổ có thể dùng để điều trị chứng chóng mặt. Phương pháp Eley ép các mảnh vỡ tinh thể calci, gây chóng mặt, vào bên trong tai - nơi không thể gây ra các triệu chứng nữa.

Các bước thực hiện phương pháp Epley: Ngồi xuống và nghiêng đầu 45 độ về phía tai bị ảnh hưởng. Ngả lưng xuống giường và vẫn giữ yên tư thế của đầu như ban nãy. Giữ vị trí này 1 - 2 phút. Tình trạng chóng mặt sẽ giảm. Quay đầu 90 độ về phía tai bị ảnh hưởng. Bây giờ bạn sẽ nằm nghiêng và nhìn xuống sàn nhà. Giữ vị trí này. Bạn có thể bị chóng mặt hơn, nhưng điều này sẽ giảm dần trong vòng một phút.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG