Những bệnh hay gặp vào mùa hè

Mùa hè là mùa nóng, khiến bạn đổ mồ hôi nhiều và buộc phải 'sống chung' với cái nóng.

Sau đây là những bệnh và vấn đề sức khỏe liên quan đến cái nóng mùa hè mà bạn cần đề phòng.

Cơ thể mất nước:

Tình trạng cơ thể mất nước xảy ra khi lượng chất lỏng thoát ra khỏi cơ thể nhiều hơn lượng hấp thu vào. Cơ thể mất nước là căn bệnh phổ biến nhất trong mùa hè do chúng ta vô tình đánh mất nhiều nước từ cơ thể do đổ mồ hôi quá nhiều hoặc do tiểu tiện.

Triệu chứng chủ yếu của tình trạng cơ thể mất nước là khát nước, có thể lên đến mức không thể chịu đựng được. Cơ thể mất nước nghiêm trọng cũng có thể gây đau đầu, nôn mửa, mệt mỏi kéo dài, thậm chí co giật và tiêu chảy.

Ban nhiệt:

Tình trạng này xảy do đổ mồ hôi quá nhiều và tắc nghẽn tuyến mồ hôi. Ban nhiệt phổ biến ở những người đổ mồ hôi nhiều và ở trẻ em có tuyến mồ hôi chưa phát triển phù hợp. Ban nhiệt có thể cản trở cơ chế điều chỉnh nhiệt của cơ thể và gây kiệt sức nghiêm trọng.

Bỏng nắng:

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt trong một thời gian dài có thể làm cho da bị đỏ, khô, ngứa và các vết nứt có thể phát triển. Luôn sử dụng kem chống nắng với mức SPF 30 hoặc cao hơn trong mùa hè. Ngoài ra, hãy chú ý thực hiện các biện pháp phòng ngừa để duy trì độ ẩm của da.

Nấm chân:

Nấm chân là một bệnh phổ biến khác ảnh hưởng đến mọi người trong mùa hè. Tình trạng này xảy ra do mồ hôi hoặc vi khuẩn tích tụ ở bàn chân, đặc biệt là gần móng chân, trong thời tiết nóng.

Nấm chân không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn có thể gây nhiễm trùng nếu không được chữa trị. Nấm chân cũng có thể tác động từ móng chân này sang móng chân khác, do đó cần phải được điều trị ngay khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG