Nhịn ăn sáng thường xuyên có thể mắc bệnh tim, đột quỵ

Nhịn ăn sáng là thói quen của nhiều người, thậm chí một số người còn cho rằng, không ăn sáng có thể giúp họ giảm cân. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy, bỏ bữa sáng hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã thực hiện một nghiên cứu trên hơn 4.000 người trong độ tuổi từ 40 – 54, về mối liên quan giữa thói quen ăn sáng và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen ăn sáng đầy đủ ít bị các mảng bám ở thành động mạch hơn so với những người thường xuyên bỏ bữa sáng. Trong khi đó, các mảng bám hình thành trong động mạch lại được chứng minh là một trong những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ gây đau tim, đột quỵ và nhiều biến chứng khác.

Cụ thể, có tới gần 75% người thường xuyên bỏ bữa sáng có các mảng bám tích tụ trong động mạch, trong khi tỷ lệ này ở những người ăn sáng thường xuyên là 57%.

PGS Jose Penalvo – trường Đại học Khoa học và Chính sách Dinh dưỡng Friedman ở Boston (Hoa Kỳ) cho biết: “Không phải cứ bỏ bữa sáng là bạn sẽ có mảng bám trong mạch máu, bởi còn nhiều yếu tố khác cũng có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới xơ vữa động mạch.

Đối với nhiều người, bỏ bữa sáng có thể kéo theo một loạt các thói quen xấu. Những người này thường có xu hướng ăn nhiều và lựa chọn các thực phẩm kém lành mạnh vào cuối ngày”.

Ông Jose Penalvo cảnh báo thêm: “Việc bỏ bữa sáng không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mà còn gây ra tác động xấu tới các hormone điều tiết cảm giác ngon miệng, đường huyết và insulin”.

Chính vì vậy, nếu bạn có thói quen không ăn sáng, hãy nhanh chóng thay đổi để không phải chịu những hậu quả xấu về sức khỏe sau này.

Theo: Health+

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG