Nhau thai ngựa-những điều thú vị.

Nhau thai được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc cao cấp nhằm mang lại làn da trắng sáng, hỗ trợ chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn và sức đề kháng người dùng.

Nhắc đến nhau thai, trước hết phải nhắc đến nhau thai cừu, về sau phát triển hơn, người ta còn khám phá ra nhau thai ngựa cũng mang nhiều lợi ích đặc biệt không kém, đến nay mới nhất có lẽ là nhau thai heo, nghe có vẻ hơi "dân dã" nhưng thực chất giá thành các sản phẩm này thường thuộc dạng cao cấp, rất đắt tiền đấy nhé. 

Nhau thai ngựa hay còn gọi là Horse Placenta, 1 trong những thành phần rất được người Nhật ưa chuộng suốt thời gian dài qua. Nhau thai ngựa cấu thành như thế nào, hữu ích ra sao, có tác dụng gì với cơ thể và làn da chúng ta?

NHAU THAI NGỰA

Nhiều bạn có vẻ hơi lo sợ khi nghe đến cái tên nhau thai ngựa. Đây là phần kết nối với thai nhi ngựa đang phát triển vào thành tử cung, có trách nhiệm cung cấp cho thai ngựa oxy và dưỡng chất. Khi sử dụng trong dược mỹ phẩm, chắc chắn các thành phần này đã được xử lý, điều chế sao cho đảm bảo độ sạch, an toàn mà vẫn đảm bảo công dụng cho người dùng nhé. 

nhau-thai-ngua-co-phai-la-lieu-phap-than-ky-cho-phu-nu

Trong lịch sử, chiết xuất nhau thai vốn từ lâu đã được nhiều nền văn hóa sử dụng cho mục đích điều trị và thẩm mỹ khác nhau. Chẳng hạn như Hy Lạp cổ đại vốn từ lâu đã biết đến như cha đẻ cùa nền Y học, cũng là 1 trong những nơi tin vào khả năng của chiết xuất nhau thai cho mục đích điều trị. 

Vẻ đẹp và sự quyến rũ cảu Cleopatra và Marie Antoinette cũng được cho là xuất phát từ việc ủng hộ sử dụng chiết xuất nhau thai để duy trì nét tươi trẻ theo thời gian.

Nhiều nước châu Á có lĩnh vực y tế tiến bộ trong thời kỳ cổ đại cũng sử dụng nhau thai trong các phương thuốc truyền thống nhằm nuôi dưỡng máu, tăng cường chức năng của cơ quan nội tạng, giảm căng thẳng và chống lão hóa cho người dùng.

CÔNG DỤNG CỦA NHAU THAI NGỰA

Ngày nay, nhau thai được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc cao cấp nhằm mang lại làn da trắng sáng nhờ khả năng tác động đến hoạt động của Tyrosinase - 1 thành phần của melanin. Nhau thai, đặc biệt là nhau thai ngựa trong thực tế còn là 1 trong những thành phần làm trắng da phổ biến nhất và sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, thường dùng trong các sản phẩm thoa ngoài, thực phẩm chức năng, dùng trong giải pháp filler hay thậm chí là tiêm vào cơ thể. Nhau thai ngựa có khả năng chủ động kiểm soát quá trình sản xuất melanin từ đó cải thiện tone màu da.

Các nghiên cứu còn cho thấy trong nhau thai ngựa có chứa hơn 3000 vitamin, khoáng chất cùng 300 acid amin thiết yếu cho cơ thể (acid amin vốn là yếu tố giúp cấu thành nên 1 làn da khỏe đẹp), trong đó có đến 6 loại acid amin không thể tìm thấy trong nhau thai của các động vật có vú khác. Vì có nhiều acid amin mà cơ thể không thể sản xuất, do đó việc sử dụng nhau thai ngựa cũng được xem là 1 giải pháp hoàn hảo giúp bổ sung vitamin, dưỡng chất cho làn da trắng sáng, trẻ hóa nhanh chóng..

Nhau thai ngựa cũng được cấp phép và chứng nhận cũng như chứng minh lâm sàng về độ an toàn cũng như hiệu quả làm trắng da, tái tạo da, chống lão hóa là có thật.

Nhiều báo cáo còn cho rằng nhau thai ngựa rất giày các yếu tố tăng trưởng, có thể giúp sữa chữa làn da hư tổn, xóa mờ nếp nhăn. Do đó sự hiện diện của nhau thai ngựa trong các sản phẩm chức năng hay kem thoa ngoài có thể giúp mang lại cho bạn làn da khỏe khoắn, tươi trẻ và rạng rỡ trông thấy, giảm thiểu tình trạng da khô, kích ứng và bong tróc, đó là nhờ 1 phần các thành phần trong nhau thai ngựa kết hợp với các thành phần có trong sản phẩm dưỡng da giúp tăng cường dưỡng ẩm cũng như cải thiện độ đàn hồi cho da.

Ngoài những công dụng lý tưởng với làn da, sử dụng nhau thai ngừa còn giúp giảm tác hại của tia cực tím, được cho rằng có thể giúp phục hồi các tổn thương bề mặt da như sẹo hay vết thương, kích thích tái tạo nhanh tế bào da, làm lành vết thương nhanh chóng, hơn nữa còn hiệu quả trong việc chữa các triệu chứng đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt ở phụ nữ, các vấn đề tiền mãn kinh...giúp tăng cường sức đề kháng cho người dùng, phục hồi nhanh vấn đề thể lực, tăng cường sinh lý, thải độc cơ thể, đặc biệt tố cho người hay dùng rượu bia, thuốc lá, người bệnh về gan, gia tăng chất nhờn,cho xương khớp, giúp lưu thông mạch máu, giảm cholesterol, ngừa tóc rụng, tóc bạc, chống lão hóa toàn diện cũng như có thể góp phần ngừa ung thư.

Gân đây các nhà khoa học còn tìm được 1 minh chứng cho việc sở hữu công dụng đa năng của nhau thai ngựa trong việc gia tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe và phong độ, đó chính là theo tờ Daily Mail, cầu thủ bóng đá Diego Costa từng bay đến Belgrade để gặp vị bác sĩ Marijana Kovacevic để cải thiện tình trạng sức khỏe trước trận đấu lớn và bác sĩ này đã sử dụng "nhau thai ngựa" để giúp cầu thủ phục hồi nhanh chóng khỏi những chấn thương cơ bắp. (Theo thescore.com)

Năm 2009, bác sĩ này cũng gây tiếng khi điều trị chấn thương cho cầu thủ nổi tiếng Robun Van Persie và nhiều cầu thủ khác khi họ bay đến Belgrade bằng việc massafe bằng chất lỏng chiết xuất đặc biệt từ nhau thai.

Và vì sao sản phẩm có chứa nhau thai ngựa thường có giá thành cao và chỉ thuộc vào hàng dược mỹ phẩm cao cấp? Đó chính là vì việc thu được chiết xuất nhau thai ngựa được cho là cả 1 công đoạn, 1 quy trình khá khó khăn và hạn chế cả về số lượng cũng như khối lượng và chất lượng. Việc lấy nhau thai trước hết vốn rất khó khăn vì chúng ta không biết chính xác khi nào ngựa con sẽ được sinh ra, ngựa cũng không có thói quen ăn nhau sau sinh, do đó khi để lâu, nhau thai sẽ mất đi độ tinh khiết cũng như dưỡng chất bên trong.

Quá trình sản xuất Nhau Thai Ngựa

Để có được chiết xuất nhau thai ngựa là cả một quá trình khó vì nhau thai ngựa gần như bị hạn chế về khối lượng và số lượng. Việc lấy nhau thai cũng được đánh giá là rất khó khăn, nếu để lâu, nhau sẽ không còn tinh khiết.

Thống kê tại Mỹ, đất nước vốn được cho là có nền khoa học tiên tiến hiện nay, cũng chỉ có thể cho con số tỷ lệ 25% tổng số ngựa thuần chủng là đủ điều kiện cho việc sản xuất nhau thai. Những con ngựa này ngay từ đầu sẽ được nuôi dưỡng theo chế độ đặc biệt cũng như được các chuyên gia theo dõi sát sao. Các nghiên cứu tại đây còn cho thấy sự kết hợp của nhau thai ngựa và L-Glutathione chắc chắn sẽ là 1 trong những giải pháp làm đẹp kỳ diệu cho làn da.

Nguồn : tổng hợp Internet.


Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG