Nguyên nhân chính gây yếu xương

Sức khỏe của xương khớp ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt động thường ngày của cơ thể. Chính vì thế, bạn cần quan tâm đặc biệt tới tình trạng sức khỏe của xương. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây yếu xương, ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.


Thiếu calci: Chúng ta đều biết rằng, calci là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và bảo vệ xương. Khi bạn không bổ sung đủ calci, xương sẽ bị đói theo nghĩa đen và trở nên yếu dần. Vì vậy, chế độ ăn uống của bạn cần phải cung cấp đủ calci nếu muốn xương chắc khỏe hơn.

Giới tính và tuổi tác: Một số nghiên cứu cho rằng, phụ nữ có nhiều nguy cơ bị loãng xương hơn nam giới. Theo độ tuổi, mật độ xương cũng sẽ bắt đầu giảm dần và đây hoàn toàn là sự thay đổi tự nhiên mà bạn không thể tránh khỏi. 

Lối sống ít vận động: Một lối sống thiếu các hoạt động thể chất cũng sẽ có thể khiến bạn dần mất mật độ xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt động thể chất có thể giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả.

Hút thuốc và uống rượu: Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, những thói quen như hút thuốc và uống rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mật độ xương. Khói thuốc và bia rượu gây cản trở sự hấp thụ calci của xương và khiến xương yếu.

Di truyền: Nếu bị ảnh hưởng di truyền bất cứ rối loạn về xương nào thì bạn cần chú ý để làm giảm nguy cơ.

Thuốc: Một số thuốc như thuốc corticoid có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến xương như loãng xương.

Tai nạn: Trong một số trường hợp, các tai nạn cũng có thể gây mất xương và làm yếu xương. Trong trường hợp này, các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cách để khắc phục kịp thời.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG