Ngắm những con vật dễ thương cũng mang lại những lợi ích cho sức khỏe

Ngoài tác dụng điều trị bệnh tâm lý, việc ngắm những con vật dễ thương còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất. Nghiên cứu cho thấy rằng sau khi xem hình ảnh và clip về những con vật dễ thương, huyết áp, nhịp tim và cảm giác lo âu của người xem sẽ giảm rõ rệt.

Theo CNN, trong cuộc nghiên cứu của trường Đại học Leeds ở Anh hợp tác cùng Sở du lịch Tây Úc, các nhà nghiên cứu đã biên tập hình ảnh của nhiều loài vật đáng yêu như mèo con, chó con, khỉ con và chuột túi đuôi ngắn của Úc (những con chuột túi con này có kích thước bằng một con mèo và thường được gọi là loài động vật vui vẻ nhất thế giới) thành một đoạn clip dài 30 phút.

Các nhà nghiên cứu đã mời 19 người tham gia tại Anh vào tháng 12/2019, trong đó có 15 học sinh và 4 giáo viên cùng xem đoạn clip trên, đồng thời quan sát sự biến đổi huyết áp, nhịp tim và cảm giác lo âu của họ.

Phó giáo sư Andrea Utley đến từ trường Đại học Leeds cho biết sở dĩ họ lựa chọn thí nghiệm vào thời gian này là vì có những người không được vui vẻ vào mùa đông, các em học sinh phải chuẩn bị cho kì thi cuối kỳ nên chịu  áp lực khá lớn, trở nên căng thẳng hơn.

Kết quả thí nghiệm cho thấy sau khi xem xong đoạn clip, huyết áp, nhịp tim và cảm giác lo lắng của những người tham gia đều giảm đi. Trong đó, huyết áp trung bình từ 136/88 giảm xuống 115/71 và được gọi là “trong phạm vi huyết áp lý tưởng”. Còn nhịp tim trung bình của họ thì giảm xuống còn 67,4 nhịp/phút với mức giảm là 6,5%.

Bên cạnh đó, cảm giác lo âu được xác định bằng Thang tự đánh giá mức độ lo âu (State-Trait Anxiety Inventory) và số điểm trung bình cũng giảm 35%.

Cuộc nghiên cứu này còn phát hiện thấy rằng những người tham gia thích xem đoạn clip hơn là ảnh tĩnh, đặc biệt là những đoạn clip về việc con người tương tác với động vật.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG