Muốn không bị đái tháo đường hãy thực hiện ngay những điều sau

Đái tháo đường là một trong những căn bệnh mạn tính không lây có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong. Để ngăn ngừa căn bệnh này, bạn nên thực hiện những việc dưới đây.

Duy trì chỉ số BMI ổn định

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc duy trì chỉ số BMI ổn định là một trong những cách tốt nhất để phòng ngừa và điều trị một số bệnh, bao gồm bệnh đái tháo đường. Để có chỉ số BMI ổn định, bạn cần có một lối sống lành mạnh để kiểm soát cân nặng của mình. Chỉ số BMI ổn định có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường lên đến 70%.

Ăn salad

Ăn các món salad được làm từ các loại rau củ như cà rốt, dưa chuột, xà lách, cà chua, hành, tỏi... thường xuyên cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Bạn cũng có thể cho thêm một thìa giấm vào các món salad này. Ăn salad với giấm có thể giúp máu hấp thụ ít đường hơn, từ đó giúp cân bằng đường huyết và làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Đi bộ nhiều hơn

Tập thể dục là một thói quen rất quan trọng để duy trì sức khỏecủa bạn. Khi nói đến việc phòng ngừa đái tháo đường, đi bộ là một trong những bài tập mang lại hiệu quả tốt nhất. Bằng cách tạo thói quen đi bộ ít nhất 40 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng trao đổi chất, giảm kháng insulin... từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Ăn ngũ cốc nguyên cám

Ăn ngũ cốc nguyên cám như bột yến mạch, lúa mạch, gạo nâu... đặc biệt là vào các bữa sáng. Các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ trong ngũ cốc nguyên cám có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên, từ đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp và táo bón.

Uống cà phê

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 29% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Tất nhiên là bạn phải uống loại cà phê không có đường. Các chất chống oxy hoá có trong cà phê được cho là mang lại tác dụng phòng ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả.Đồ ăn nhanh

Các loại đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên, bánh pizza, bánh mì kẹp thịt... có thể dẫn đến một số bệnh như béo phì, cholesterol cao, các vấn đề về tiêu hóa, tim mạch... Những thực phẩm này cũng có thể làm mất cân bằng lượng insulin trong thời gian dài và dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Sử dụng quế

Bằng cách thêm quế vào chế độ ăn uống sẽ có thể giúp làm giảm 48% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng, quế có thể làm giảm cholesterol xấu và chất béo trong cơ thể. Khi 2 yếu tố này được kiểm soát một cách tự nhiên thì lượng đường trong máu cũng sẽ được kiểm soát và bạn sẽ không mắc bệnh đái tháo đường.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân gốc rễ của một số bệnh, từ nhức đầu đến ung thư... Vì vậy, nếu bạn bị căng thẳng thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cũng sẽ tăng cao. Hãy thử các kỹ thuật thư giãn như yoga, thiền định... để giảm căng thẳng, từ đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Cai thuốc lá

Tương tự như căng thẳng, hút thuốc lá cũng gây ra hàng loạt bệnh nguy hiểm. Cùng với các bệnh như ung thư phổi, hút thuốc lá cũng liên quan đến bệnh đái tháo đường. Vì vậy, loại bỏ thói quen này càng sớm càng tốt có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG