Muốn có đôi mắt khỏe mạnh hãy sử dụng những loại thực phẩm này

Chúng ta đều biết rằng cà rốt, những loại quả có màu cam và các loại rau có khả năng tăng cường sức khoẻ cho mắt và bảo vệ thị lực. Beta-caroten là tiền chất của vitamin A có nhiều trong các loại củ quả màu cam, chất này sẽ giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động dễ dàng.

Một chế độ ăn uống tốt cho mắt không chỉ có beta-carotene mà còn một số vitamin và khoáng chất ít phổ biến cũng là thành phần mang lại sự khoẻ mạnh cho đôi mắt.

Bổ sung đầy đủ 5 loại thực phẩm sau đây trong bữa ăn của bạn sẽ giữ cho đôi mắt luôn ở trong trạng thái tốt nhất:

  1. Rau lá xanh

Các nghiên cứu cho thấy rằng, những thành phần trong các loại rau lá xanh như lutein và zeaxanthin, chất chống oxi hoá có thể làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

  1. Trứng

Theo bác sĩ Paul Dougherty, Giám đốc Y khoa của Dougherty Laser Vision tại Los Angeles (Mỹ), lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất lutein, zeaxanthin và kẽm giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

  1. Cam quýt và các loại quả mọng

Nhóm quả mọng gồm có dâu tây, nho, mâm xôi, việt quất hay cherry, cam quýt đều rất giàu vitamin C; vitamin C có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể rất hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng bảo vệ làn da và võng mạc tránh tác hại của ánh sáng mặt trời.

  1. Hạnh nhân

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh thành phần vitamin E trong hạnh nhân làm chậm quá trình thoái hoá điểm vàng. Chỉ cần dùng khoảng 30g hạnh nhân là đủ cung cấp cho cơ thể một nửa lượng vitamin E cần thiết hàng ngày.

  1. Cá béo

Cá béo hay cá dầu là cá có chứa dầu cá trong các mô và trong khoang bụng ở xung quanh ruột. Philê cá béo có chứa đến 30% dầu tùy thuộc vào từng loài cá. Cá ngừ, cá hồi, cá thu và cá cơm rất giàu DHA, một loại axit béo rất cần thiết cho võng mạc. Theo bác sĩ Jimmy Lee, Giám đốc phẫu thuật khúc xạ tại Trung tâm Y tế Montefiore, New York, nếu cơ thể thiếu chất này sẽ dễ dẫn đến hội chứng khô mắt.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG