Muối, đường và sự căng thẳng, đây là ba yếu tố cần phải cân bằng nếu muốn khỏe mạnh

Ngoài áp lực công việc, hoàn cảnh sống, thì thói quen ăn uống hằng ngày cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, để giữ gìn sức khỏe tốt hơn thì bạn cần phải kiểm soát được 3 yếu tố gồm: Muối, đường và căng thẳng.


Đường, muối và sự căng thẳng gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe

Muối

Muối có tác dụng giúp duy trì các chất lỏng trong cơ thể và mức độ pH trong máu. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá ít, hoặc quá nhiều muối cũng đều rất có hại cho sức khỏe.

- Thiếu muối: Trong trường hợp cơ thể bị thiếu muối, thận và tuyến mồ hôi sẽ phải tích nước để giữ muối cho thể. Điều này có thể làm hạ huyết áp đột ngột và ảnh hưởng đến sức khoẻ của tim mạch của bạn.

- Thừa muối: Thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ muối trong cơ thể. Nếu cơ thể không đào thải kịp, sẽ có thể dẫn đến tình trạng phù nề. Khi cơ thể tích nước sẽ làm tăng lưu lượng máu di chuyển qua tĩnh mạch và động mạch. Điều này làm tăng áp lực lên động mạch và làm tăng nguy cơ vỡ động mạch, dẫn đến đột quỵ.

Để được khỏe mạnh, bạn cần cân bằng lượng muối ăn hàng ngày, không nên ăn quá mặn, hoặc quá nhạt. Bạn cũng nên hạn chế các loại đồ ăn nhanh như: Thực phẩm chế biến sẵn, soup đóng hộp, đồ chiên nướng... Bởi đây là những thực phẩm có hàm lượng muối cao và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

 Đường

Những đồ ăn ngọt có sức hút lạ kỳ đối với nhiều người. Đường là một nguồn năng lượng chính, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng trao đổi chất của cơ thể, làm bạn tăng cân và có thể dẫn đến nhiều loại bệnh khác nhau.

Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây ra tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng. Ăn nhiều đường cũng có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng như: Gan nhiễm mỡ, đau khớp (vì đường có thể dẫn đến chứng viêm trong cơ thể), tổn thương thận. Những người ăn quá nhiều đường cũng có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn gấp nhiều lần so với những người ăn ít đường.

Căng thẳng

Căng thẳng còn được gọi là kẻ giết người thầm lặng, vì chúng có thể gây ra vô số vấn đề sức khoẻ khác. Nó ảnh hưởng đến mức năng lượng của bạn, làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất và làm đảo lộn cuộc sống của bạn. Thường xuyên căng thẳng cũng dẫn đến lo lắng, trầm cảm, nhức đầu, mất ngủ, mệt mỏi, táo bón, mụn trứng cá, rụng tóc và tăng cân.

Để giảm căng thẳng, bạn nên tập thể dục thường xuyên, hoặc bất kỳ hình thức hoạt động thể chất nào khác; Thực hiện một số kỹ thuật như thiền định, các bài tập thở, bài tập yoga hoặc massage... Bạn cũng nên ra ngoài giao lưu với gia đình và bạn bè nhiều hơn.

(Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG