Mật ong - Món quà từ thiên nhiên

Mật ong được xem là một món quà tuyệt với do thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó đã được sử dụng xuyên suốt lịch sử trong nhiều lĩnh vực. Tác dụng của mật ong đối với da và tác dụng của mật ong trong làm đẹp đã được nhân loại biết đến trong hàng thế kỷ qua. Người ta tin rằng công chúa Ai Cập Cleopatra, người phụ nữ xinh đẹp nhất mọi thời đại, cũng thường tắm bằng mật ong và sữa.

Mật ong cũng được dùng trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da vì thuộc tính làm sạch và dưỡng ẩm của nó. Mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê. Nguyên liệu thiên nhiên kì diệu này có thuộc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành. Tác dụng của mật ong quả thật là nhiều khôn xiết kể.

Công ty Cổ phần Phát triển Ong Miền núi được thành lập ngày 01/11/2005 do TS. Phùng Hữu Chính là chủ tịch HĐQT và bà Lưu Thị Đào làm giám đốc. Văn phòng: 109 C9, Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội và Xưởng đóng gói tại số 54, ngõ 211, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Với mục tiêu Nâng Cao Sức Khoẻ Việt, công ty đã cung cấp các sản phẩm tự nhiên có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng như mật ong, sữa ong chúa, phấn hoa, tinh bột nghệ....

Các sản phẩm của công ty đều được khai thác từ vùng rừng núi của đất nước (chủ yếu từ miền Bắc) gồm có: mật ong hoa bạc hà dại khai thác từ cao nguyên đá Đồng Văn, mật ong rừng Mường Khương khai thác từ huyện vùng cao phía đông của tỉnh Lào Cai, mật ong rừng Mộc Châu khai thác từ cao nguyên Mộc Châu- Sơn La... Mật ong hoa nhãn được khai thác từ các huyện miền núi Văn Chấn - Yên Bái, Sông Mã - Sơn La. Phấn hoa được khai thác từ các cây rừng tự nhiên huyện Tủa Chùa - Điên Biên, sữa ong chúa tươi được sản xuất tại Lâm Đồng. 

Các sản phẩm trên đều là sản phẩm tự nhiên, nguyên chất được sản xuất theo quy trình kỹ thuật tiên tiến có chất lượng cao và là sản phẩm sạch không có tồn dư của thuốc kháng sinh hay hóa chất. Các sản phẩm này được thu hoạch từ các trại nuôi ong chuyên nghiệp cũng như của các bà con dân tộc H’mong, Dao, Thái, Tày, Nùng. Nhờ chất lượng tốt các sản phẩm ong đã được người tiêu dùng cũng như một số khách sạn 5 sao như Sofitel Metropole Hotel, JW Marirot Hotel… tin dùng.

Qua quá trình tìm hiểu và phân loại kỹ lưỡng, An Hòa Khang đã chọn được những sản phẩm tốt nhất của Ong Miền Núi để phục vụ cho nhu cầu, cũng như đảm bảo những sản phẩm mật ong chất lượng nhất có thể đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước:

Mật ong hoa bạc hà
Mật ong hoa bạc hà được khai thác từ cây bạc hà dại mọc trên đất núi đá của cao nguyên đá Đồng Văn thuộc các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ tỉnh Hà Giang, nơi có độ cao từ 1000 - 1600 m so với mực nước biển. Hoa bạc hà màu tím nở vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 1 hàng năm.

Mật ong bạc hà có màu vàng xanh, vị ngọt dịu hương thơm đặc biệt dễ chịu. Mật ong bạc hà được truyền tụng có giá trị bồi dưỡng sức khỏe và chữa bệnh cao nên có giá bán cao nhất trong các loại mật ong.

Mật ong sữa chúa xuất khẩu

Mật ong sữa chúa xuất khẩu được khai thác từ vùng rừng núi các tỉnh Tây bắc Việt Nam. Mật ong sữa chúa xuất khẩu có độ thủy phần thấp 19% đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, màu vàng trong, hương thơm nhẹ dễ chịu, bảo quản 1-2 năm không bị chuyển màu và giảm hương vị.

 

Mật ong hoa rừng đặc biệt

Mật ong hoa rừng đặc biệt được khai thác từ vùng rừng núi Mường Khương một huyện vùng cao ở phía đông bắc tỉnh Lào Cai.

Mật ong hoa rừng có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của con người, được thu hoạch trong 1 mùa duy nhất ở trong khoảng tháng 3 – tháng 6 hàng năm, mang hương vị đặc trưng của những bông hoa rừng dại và vị ngọt thanh.  Màu của mật ong hoa rừng nguyên chất cũng đa dạng từ vàng sẫm đến nâu sẫm, đặc sánh, có độ kết dính cao.

Mật ong bánh tổ

Mật ong bánh tổ hay mật ong nguyên tổ, mật ong tươi là loại mật ong nguyên chất hoàn toàn tự nhiên chưa qua sơ chế bao gồm 75% là mật ong, 5% phấn hoa đã nhào luyện, 25% sáp ong.

Khi tổ ong phát triển mạnh quân đông, nguồn mật, nguồn phấn dồi dào ong sẽ có xu hướng xây thêm tổ mới để dữ trữ mật, phấn hoa. Tận dụng những đặc điểm sinh học này của loài ong người thợ nuôi ong sẽ đưa vào thùng nuôi ong những cầu ong kế (hay cầu ong không có bánh tổ) sau một thời gian ong sẽ tự xây tổ mới trên đó khi ong xây kín khung cầu và bắt đầu vít nắp bề mặt tổ mới là có thể thu hoạch được loại mật nguyên bánh tổ vô cùng tươi và thơm ngon này (mật ong bánh tổ là loại mật ong tươi chưa qua chế biến lên chúng ta có thể bảo quản trong tủ lạnh). Do sản lượng loại mật ong bánh tổ này sản xuất không được nhiều lên giá mật ong bánh tổ cũng khá cao.

Mật ong rừng nguyên chất thường được bán tại các trang trại ong tại vùng cao. Hoặc phân phối bởi các địa chỉ uy tín trên một số tỉnh thành. So với mặt bằng chung, giá của mật ong rừng cao hơn so với mật ong nhà. Do vậy trên thị trường có không ít địa chỉ vì lợi nhuận mà làm giả sản phẩm. Do vậy, để mua được mật ong rừng nguyên chất đem lại những hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe bạn nên lựa chọn một cơ sở bán mật ong rừng uy tín, có giá mật ong rừng hợp lý. Đến với chúng tôi, An Hòa Khang cung cấp sản phẩm với mong muốn chia sẻ những gì tinh túy nhất cho mọi người. Uy tín của chúng tôi, niềm tin và giá trị cho khách hàng là giá trị lớn nhất.

Qua bài viết này, rất mong quý độc giả hiểu được những lợi ích tuyệt vời mà mật ong mang lại đối với sức khỏe, cũng như lựa chọn được sản phẩm mật ong phù hợp nhất với nhu cầu của mình.


Các bạn tham khảo các sản phẩm 
tại đây:


(https://www.anhoakhang.vn/collections/mat-ong-rung)

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG