Mật ong hoa bạc hà - Ngọt ngào vùng cao nguyên đá

Mật ong bạc hà là tặng phẩm của thiên nhiên dành cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Nó được ví như “lộc trời” mà ông trời đã ban tặng cho người dân Cao nguyên đá Đồng Văn. Mật ong bạc hà chứa nhiều vitamin: C, B2, B3, B5, B6, B9 và khoáng chất: Canxi, Sắt, Magie, kẽm… Cùng với đặc tính chống oxi hóa, kháng khuẩn, chống viêm. Nên tác dụng của mật ong bạc hà đối với sức khỏe con người là rất lớn. Bạn hãy cùng đọc bài viết sau để thấy được tác dụng của mật ong bạc hà tốt như thế nào nhé.

Đặc điểm của mật ong bạc hà:

Mật ong hoa bạc hà có chất lượng rất tốt, mùi thơm mát, chứ không phải có mùi thơm sặc như mùi cây bạc hà các bạn vẫn hay dùng chữa ho. Màu của mật ong bạc hà phụ thuộc vào độ đậm đặc của phấn hoa: nếu phấn hoa mà ong kiếm được nhiều, thì mầu của mật ong bạc hà sẽ có màu vàng chanh, hơi ánh xanh. Còn nếu mật đầu vụ hoặc cuối vụ, thì màu sẽ vàng cam hơn.

Trong mật ong hoa bạc hà, tỷ lệ đường đơn: Glucose và Fructose chiếm hơn 65%. Ngoài ra nó còn chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất như: vitamin: C, B2, B3, B5, B6, B9 và khoáng chất: Canxi, Sắt, Magie, kẽm,…

Tác dụng của mật ong bạc hà:

Như chúng ta đã biết, mật ong bình thường cũng có rất nhiều tác dụng tốt với cơ thể chúng ta. Mật ong bạc hà cũng có tất cả các ưu điểm tác dụng của mật ong. 

Ngoài ra, do mật ong bạc hà có tinh chất bạc hà nên tác dụng của mật ong bạc hà hữu hiệu hơn nữa:

  • Bồi dưỡng sức khỏe cho cơ thể: đặc biệt là người già, trẻ em, người mới ốm dậy, phụ nữ gầy yếu.
  • Tăng cường sinh lực, suy nhược cơ thể.
  • Tác dụng tốt cho tim mạch, hệ tuần hoàn.
  • Chữa đau dạ dày, đại tràng thanh lọc cơ thể.
  • Tác dụng tốt cho hệ hô hấp. Đặc biệt với người bị viêm họng, vì trong mật ong bạc hà có tinh chất bạc hà làm cho cơ thể có phản ứng rất tốt với bệnh viêm họng và phế quản.
  • Tác dụng trong làm đẹp rất hiệu quả.

Cách dùng mật ong bạc hà hiệu quả:

  • Vào mỗi buổi sáng, bạn nên dùng 1 muỗng từ 15-20ml mật ong bạc hà hòa vào nước ấm, uống trước bữa ăn sáng. Bạn dùng như vậy, cơ thể bạn sẽ được thanh lọc tốt các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Nếu bạn muốn giảm cân, thì bàn cho thêm vài giọt chanh vào nhé.
  • Nếu cơ thể bạn đang ốm yếu, suy nhược. Bạn muốn cơ thể mình khỏe lên và mập lên thì bạn làm theo cách này: trước khi đi ngủ tối, bạn lấy lòng đỏ của quả trứng gà ri cho vào cái chén nhỏ. Bạn đổ đầy mật ong bạc hà lên cho tràn ngập lòng đỏ chứng. Sáng hôm sau, trứng gà sẽ tự chín. Bạn ăn trứng và mật ong trước bữa ăn sáng nhé. Đây là cách dùng đặc biệt rất hiệu quả cho cơ thể ốm yếu đó.
  • Nếu bạn muốn làm đẹp, thì bạn chỉ cần trước lúc đi ngủ, rửa mặt sạch. Sau đó thoa đều một lớp mỏng mật ong lên mặt, sau 20 phút thì rửa đi. Tôi đảm bảo, chỉ sau 2 tháng là da của bạn đã sáng khỏe lên rồi.

 

Nguồn: Tổng hợp

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG