Mật ong hoa bạc hà - mật ong ngon và hiếm nhất

Nhiều người lầm tưởng rằng mật ong bạc hà là mật ong thường pha với tinh chất bạc hà, tuy nhiên điều đó là sai hoàn toàn.

Mật ong hoa bạc hà được hình thành qua việc khai thác mật do loài ong hút từ hoa bạc hà – một loài hoa tím nhạt mọc ở các cao nguyên đá vùng núi cao thuộc các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ của tỉnh Hà Giang.

Đây được xem là một trong những loại mật ong ngon và hiếm nhất trong các loại mật ong. Bởi vì hoa bạc hà chỉ nở từ tháng 10 đến tháng 1 hàng năm nên sản lượng mật ong chỉ được khai thác ở trong thời gian này.

Mật ong bạc hà có màu vàng chanh, hơi ánh xanh, vị ngọt hương thơm dễ chịu hơn các loại mật ong khác.

Bạc hà là một loài thực vật có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ, vì thế nên không có gì quá ngạc nhiên khi mật ong bạc hà có tác dụng chữa ho, cải thiện hô hấp và có những giá trị bồi dưỡng sức khoẻ hiệu quả hơn hẳn các loại mật ong khác.

Mật ong bạc hà có vị ngọt thanh rất dễ uống, không nồng như loại mật ong thông thường. Lưu ý rằng mật ong bạc hà khi uống trong cổ cảm giác có vị bạc hà, còn khi nghe tên mật ong bạc hà mọi người đều nghĩ đến mùi bạc hà nồng nặc là không chính xác, điều đó là do mật đã đi qua cơ quan tiêu hoá của ong mật.

Cách dùng mật ong hoa bạc hà

  • Vào mỗi buổi sáng, dùng 1- 2 thìa mật ong bạc hà cho vào lý nước ấm nhỏ khuấy đều, uống trước bữa ăn sáng
  • Tác dụng: Thanh lọc các chất cặn bã của cơ thể ra ngoài, làm sạch hệ tiêu hoá giúp hấp thụ các chất tốt hơn.

Phòng chống ho, cảm cúm, làm sạch đường hô hấp (tác dụng tốt hơn nếu bạn cho vài lát chanh hoặc ngâm với chanh đào)

 

  • Làm đẹp: trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch, sau đó một lớp mỏng  mật ong lên mặt, để 20 phút xong đó rửa đi và đi ngủ. Chúng tôi cam kết sau 2 tuần bạn sẽ thấy da sáng lên rõ rệt, sau 2 tháng bạn chụp ảnh làm da của bạn trước và sau khi dùng đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên với làn da sáng khoẻ của mình.
Nguồn: anhoakhang.vn

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG