Lý do người bị đái tháo đường nên uống nhiều nước

Một khi được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường hoặc có các triệu chứng của bệnh, biện pháp khắc phục đầu tiên bạn có thể tự thực hiện là uống nhiều nước. Dưới đây là một vài lý do tại sao người mắc đái tháo đường cần phải uống nhiều nước.

Người bị bệnh đái tháo đường cần uống nhiều nước hơn bình thường

Nước giúp làm giảm lượng đường trong máu

Người bị đái tháo đường luôn có xu hướng bị dư thừa lượng đường trong máu. Cung cấp nước cho cơ thể giúp làm giảm lượng đường huyết. Nước là một chất lỏng tinh khiết, không chứa calorie, natri, chất béo, cholesterol hay caffeine, chính vì vậy nó không gây ra tác dụng phụ nào cho những người bị đái tháo đường.

Uống nhiều nước giúp bệnh nhân đái tháo đường ổn định lượng đường trong máu

Do đó, bạn nên uống nhiều nước để làm giảm lượng đường trong cơ thể, giữ cho mức đường huyết được ổn định.

Uống nước để giữ cơ thể đủ nước

Khi lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể có xu hướng lấy nước từ các mô, gây ra tình trạng cơ thể mất nước. Uống nước để làm dịu cơn khát cũng dẫn đến việc đi tiểu thường xuyên hơn. Các chuyên gia chỉ ra rằng, uống nhiều nước là việc cần thiết ở những bệnh nhân đái tháo đường vì mất nước (dù chỉ thiếu nước ở một lượng nhỏ) cũng có thể dẫn đến những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng khác.

Ngăn ngừa nhiễm trùng da

Nhiễm trùng da là một vấn đề sức khỏe thường gặp ở những người bị bệnh đái tháo đường. Khi lượng đường tăng cao trong cơ thể gây mất nước, da của bạn cũng bị ảnh hưởng: Da bị khô, ngứa, nhiễm trùng da.

Tốt nhất, để giữ được độ ẩm cần thiết cho da và ngăn ngừa nhiễm trùng da, người bệnh đái tháo đường nên uống nhiều nước.

Giúp ngăn chặn sự mệt mỏi

Khi thời tiết quá nóng hoặc khi bạn tập luyện thể thao, cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi dẫn đến mất nước. Mất nước sẽ dẫn đến sự mệt mỏi, ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày của bạn.

Do đó, uống nhiều nước để giữ cơ thể tránh khỏi tình trạng mệt mỏi là điều quan trọng, đặc biệt với các bệnh nhân bị đái tháo đường.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG