Lợi ích của axit béo Omega-3

Omega-3: Chất béo có lợi

Khi thu nạp quá nhiều thức ăn giàu chất béo, chúng có thể làm tăng chỉ số cholesterol và triglyceride, nhưng không phải tất cả các chất béo đều có hại cho sức khỏe.  Axit béo Omega-3 có những lợi ích quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim- căn bệnh gây tử vong hàng đầu. Chúng cũng có thể giúp chúng ta bảo vệ trước các triệu chứng trầm cảm, suy giảm trí nhớ, ung thư, và viêm khớp. Axit béo Omega-3  có thể tìm thấy nhiều trong cá hồi, quả óc chó và rau chân vịt.



Các dạng Omega-3

Có nhiều dạng của axit Omega-3. DHA và  EPA có trong cá, được nghiên cứu là sử dụng rộng rãi nhất và có nhiều lợi ích sức khỏe rõ rệt nhất. Có một dạng khác của axit béo Omega-3 là ALA được tìm thấy ở dầu thực vật, hạt lanh, quả óc chó hay ở những loại rau có lá sẫm màu như rau chân vịt.



Omega-3 chống lại bệnh tật thế nào?

Nghiên cứu cho rằng axit Omega-3 giúp chống lại bệnh tật bằng cách giảm viêm tại mạch máu, khớp,  và cả những chỗ khác. Với một lượng lớn hơn của axit béo Omega-3  còn làm giảm nguy cơ chứng tim đập bất thường và giảm lượng chất béo có hại trong máu như là chất béo trung tính Triglyceride. Hơn nữa, axit béo Omega-3  còn có thể làm chậm sự tích tụ của các mảng bám trong thành mạch máu. Chúng ta phải hấp thụ  axit béo Omega-3 từ thức ăn hoặc thực phẩm bổ sung vì cơ thể không thể tạo ra được chúng.

Omega-3 và bệnh tim mạch

Đơn thuốc có các liều Omega-3 được sử dụng bảo vệ tim sau khi bị đau tim. Nghiên cứu cho thấy rằng sau khi các bệnh nhân sống sót qua các ca đau tim được tăng cường hàm lượng Omega-3, chúng ta có thể thấy ít hơn những ca đau tim và đột tử vì bệnh tim của họ. Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyên dùng 1 gam gồm EPA và DHA trên 1 ngày cho những ai mắc bệnh về tim mạch. Ăn cá là tốt nhất, nhưng bác sĩ của bạn cũng có thể khuyên bạn dùng một viên dầu cá.

Omega-3 và chứng loạn nhịp tim

Các Omega-3 dường như làm giảm rủi ro của các cơn loạn nhịp tim đe dọa đến tính mạng hoặc các nhịp tim bất thường. Các nguồn cung cấp Omega-3 thường thấy là cá, quả óc chó, bông cải xanh, và đậu nành, đậu tương xanh đã hấp và ăn luôn phần vỏ.

Omega-3 and chất béo trung tính triglyceride

Các Omega-3 có thể làm giảm lượng Triglyceride của bạn, đây là một loại mỡ máu có lien quan đến bênh tim. Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng có chứa Omega-3, vì một số loại có thể khiến các cholesterol xấu của bạn tồi tệ hơn. Bạn cũng có thể giảm nồng độ triglyceride bằng cách tập thể dục, sử dụng các đồ uống có cồn ít hơn, hạn chế đồ ngọt và thực phẩm tinh chế chứa đường.

Omega-3 và chứng cao huyết áp

Các Omega-3 có thể làm hạ huyết áp, mặc dù ảnh hưởng của nó là không nhiều. Một chiến lược đề xuất cho khẩu phần ăn là thay thế thịt đỏ bằng cá trong một số bữa ăn. Nhưng tốt nhất là nên tránh xa cá ướp muối, ví dụ như là cá hồi xông khói. Với bệnh huyết áp cao, bác sĩ của bạn có thể khuyến nghị thêm một số bài tập thể dục thông thường, uống thêm thuốc, và hạn chế muối trong khẩu phần ăn.

Omega-3 và chứng đột quỵ

Bằng chứng về việc bổ sung Omega-3 có thể ngăn ngừa bệnh đột quỵ không vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, các axit béo Omega-3 được chứng minh là làm hạn chế việc tăng các mảng bám tại mạch máu. Nghiên cứu cho rằng việc bổ sung  lượng quá cao Omega-3  sẽ làm tăng nguy cơ gây ra một loại đột quỵ hiếm gặp liên quan tới xuất huyết não.

Omega-3 và bệnh thấp khớp

Các công trình nghiên cứu cho thấy Omega-3 có thể cải thiện các triệu chứng về khớp như là đau và cứng khớp tới từ bệnh thấp khớp. Thêm vào đó, chế độ ăn giàu Omega-3  cũng có thể làm tăng công dụng của thuốc kháng viêm.

Omega-3 và bệnh trầm cảm

Axit béo Omega-3 có thể làm dịu đi  sự rối loạn về tâm trạng và làm tăng công hiệu của thuốc trị trầm cảm. Tuy nhiên đến nay thì các cuộc nghiên cứu vẫn chưa đưa ra được kết luận rõ ràng về vấn đề này. Các nước với chế độ ăn thường ngày giàu Omega-3 hơn có tỷ lệ người mắc bệnh trầm cảm thấp hơn, mặc dù cần thêm các cuộc nghiên cứu khác nữa để chứng minh điều này.


Thực phẩm chức năng bổ sung Omega3

VIÊN NHAI DẺO BỔ SUNG OMEGA3+DHA :Brain Power Omega 3-DHA PNKids là sản phẩm có công thức bổ sung thành phần  Omega 3 hỗ trợ phát triển não bộ cho trẻ. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp cho trẻ nguồn DHA tuyệt vời giúp trẻ ăn ngon miệng và phát triển lành mạnh. Sản phẩm có dạng viên nhai tiện dụng, hương vị trái cây tự nhiên rất dễ sử dụng.
 

Viên bổ sung Omega 3 từ dầu cá tự nhiên Principle Nutrition Omega-3 Natural Fish Oil 1000mg​ chứa Axit Eicosapentaenoic (EPA) và Axit Docosahexaenoic (DHA), hai Axit béo giúp hỗ trợ và duy trì sức khỏe của hệ thống tim mạch của cơ thể người. Axit béo omega-3 được coi là một trong những chất béo “tốt” quan trọng cho tế bào, tim và sự trao đổi chất.

Trích dẫn theo nguồn : http://www.onhealth.com/content/1/omega_3_foods

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG