Không ngờ những dấu hiệu này lại cho thấy bạn đang quá căng thẳng

Ai cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong người. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị căng thẳng. Nếu đang gặp phải bất kỳ những triệu chứng nào dưới đây thì bạn nên dành ra một ít thời gian trong ngày để thư giãn bởi có thể bạn đang bị căng thẳng quá mức.

Chảy máu nướu răng

Theo một nghiên cứu mới đây, nếu đang bị căng thẳng thì bạn có nguy cơ cao mắc cácbệnh nha chu như chảy máu nướu răng. Stress cũng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn và khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào nướu răng.

Mụn

Một nghiên cứu gần đây cũng đã kết luận rằng, căng thẳng quá mức có thể làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm và điều này có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá trên khuôn mặt của bạn.

Ngứa da

Các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy rằng, những người bị ngứa da mạn tính có nguy cơ bị căng thẳng gấp 2 lần. Cảm giác bất an và lo lắng kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề về da như eczema và viêm da.

Đau bụng

Một nghiên cứu mới được công bố cho rằng, không chỉ gây đau đầu và mất ngủ, tình trạng căng thẳng, lo lắng kéo dài cũng có thể gây đau bụng và dạ dày. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng kéo dài thì bạn cần sớm tham khảo ý kiến ​​bác sỹ để xách định được nguyên nhân cụ thể nhất.

Đau hàm

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pain Orofacial (Mỹ) nói rằng, đau hàm có thể là một kết quả của việc nghiến răng trong khi ngủ và tình trạng nghiến răng trong khi ngủ có thể là do bạn đang bị căng thẳng quá mức.

Nhức đầu

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Headache (Ấn Độ) cho rằng, stress kéo dài cũng gây đau nhức đầu nghiêm trọng. Vì vậy, nếu đang gặp phải những cơn đau đầu một cách thường xuyên thì có thể bạn đang bị căng thẳng quá mức.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG