Hãy bỏ ngay 5 thói quen này vào buổi sáng nếu muốn được khỏe mạnh

Buổi sáng là thời điểm rất quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng đến cả ngày dài sau đó. Đặc biệt nếu bạn khởi đầu buổi sáng sai cách có thể làm xấu đi quá trình trao đổi chất của cơ thể lâu dần sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Nhấn nút hoãn báo thức

Mặc dù được ngủ thêm vài phút có thể khiến bạn thấy thoải mái hơn, nhưng đây lại là một thói quen không có lợi cho sức khỏe.

Việc ngủ nướng chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn, mỗi khi thức dậy, vì cơ thể đang cố quay trở lại chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, ngủ nướng thêm vài phút sẽ khiến bạn phải vội vã hơn, gây ra tâm trạng căng thẳng, khó chịu. Tốt hơn hết, hãy cố gắng thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Sử dụng điện thoại ngay sau khi thức dậy

Rất khó để bỏ thói quen này, vì nhiều người sử dụng điện thoại để báo thức. Tuy nhiên, ngoài việc tắt báo thức, bạn không nên dùng điện thoại để đọc tin nhắn, hay lên mạng xã hội, nghe nhạc… Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, chưa kể trả lời lời email khi còn nửa tỉnh nửa mê có thể khiến bạn dễ mắc lỗi sai.

Dùng điện thoại ngay khi mới thức dậy có thể gây mỏi mắt, mệt mỏi

Không khởi động, duỗi cơ bắp

Sau một giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn, nếu được khởi động bằng các bài tập, các động tác duỗi cơ bắp nhẹ nhàng. Việc dành ra một chút thời gian để vận động sau khi thức dậy sẽ giúp cơ bắp chắc khỏe hơn, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Duỗi cơ sau khi thức dậy cũng giúp giải phóng chất dẫn truyền thần kinh endorphins, tăng cường thải độc, tăng lưu lượng máu tới các cơ bắp và đưa oxy lên não, giúp bạn tỉnh táo hơn.

Uống cà phê trước khi ăn sáng

Nhiều người thường có thói quen bắt đầu ngày mới bằng 1 tách cà phê, giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc uống cà phê trước khi ăn sáng lại có nhiều ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.

Uống cà phê trước khi ăn sáng có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Lúc này, cơ thể sẽ coi caffeine trong cà phê như một chất gây căng thẳng, chứ không phải chất kích thích cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu không nhanh chóng bổ sung các thực phẩm lành mạnh trong bữa sáng, cơ thể có thể bị “say” cà phê, xuất hiện các triệu chứng như: Đổ mồ hôi, cảm thấy chán nản, hoặc thậm chí choáng váng.

Tốt hơn hết, sau khi thức dậy, bạn nên thay thế ly cà phê bằng một cốc nước ấm, có thể thêm một chút nước chanh. Sau khi ăn sáng, bạn có thể nhâm nhi tách cà phê yêu thích của mình.

Ăn quá nhiều carbohydrate trong bữa sáng

Bạn thường cảm thấy đói vào mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy. Điều này là rất bình thường, vì cơ thể đã không hấp thụ thức ăn trong khoảng 8 tiếng vừa qua. Tuy nhiên, những thực phẩm giàu carbohydrate lại có hàm lượng calorie cao, khiến bạn cảm thấy uể oải, buồn ngủ hơn. Thay vào đó, hãy chọn những loại thực phẩm giàu protein, trái cây và rau xanh để nạp năng lượng cho cơ thể.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG