Điều gì sẽ xảy ra khi nhịp tim bạn đập không đều?

Bất cứ sự bất thường nào trong nhịp tim cũng có thể gây ra những vấn đề về tim nghiêm trọng và ngoài ra nó cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ khác sau đây.

 

Theo một nghiên cứu mới, hàm lượng hormone tuyến giáp trong máu cao làm tăng nguy cơ bị nhịp tim bất thường. Các nhà nghiên cứu đã xem xét và phân tích dữ liệu qua 11 nghiên cứu từ Châu Âu, Úc và Mỹ, bao gồm hơn 30.000 bệnh nhân đo chức năng tuyến giáp. Sau khi nghiên cứu, người ta đã kết luận rằng những người có lượng hormone thyroxine hoặc FT4 (chỉ số hormone tuyến giáp tự do) trong máu cao hơn có đến 45% nguy cơ bị nhịp tim bất thường.

 

Đánh trống ngực: Bình thường tim của chúng ta bơm trung bình 100.000 lần mỗi ngày cho tổng cộng khoảng 2.000 gallon máu. Còn khi nhịp tim đập nhanh hoặc chậm bất thường có thể chỉ đơn giản là bạn  đang trong trạng thái căng thẳng hay lo âu nhưng tình trạng này kéo dài cũng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác như não, thận và phổi.

Nhói ngực: Khi nhịp tim bất thường thì nó có thể gây ra những cơn đau nhói ở bên tim, cảm giác rung động mạnh, tức ở ngực và cổ. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc bơm máu và dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khoẻ.

Chóng mặt: là một trong những triệu chứng thường gặp nhất của nhịp tim không đều. Khi bị rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến thiếu oxy trong não, do đó người bệnh sẽ thường cảm thấy chóng mặt.

 

Ngất xỉu: Khi tim không thể bơm máu lên cơ thể thường xuyên, nó sẽ ảnh hưởng đến các chức năng bình thường trong cơ thể. Điều này có thể gây suy nhược cơ thể và dẫn đến ngất xỉu. Trong trường hợp xấu nhất, nó cũng có thể gây trụy tim và làm tim ngừng đập bất ngờ.

Khó thở: Khi nhịp tim và lượng máu chảy bất thường, nó có thể gây ra hơi thở ngắn và thở khò khè. Rối loạn nhịp tim có thể gây ra đau ngực nghiêm trọng. Nếu không được chăm sóc kịp thời thì có thể gây ra tình trạng tàn tật suốt đời hay thậm chí gây tử vong.

Nguồn: Sưu tầm

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG