Dầu gấc- “kem chống nắng” an toàn, hiệu quả

Ánh nắng gay gắt của mùa hè - thu với rất nhiều tia cực tím thực sự kẻ thù đối với nhan sắc của phụ nữ. Kem chống nắng là giải pháp đầu tiên mọi người nghĩ đến. Tuy nhiên bạn cần cẩn trọng khi sử dụng kem chống nắng, khi khá nhiều các sản phẩm kem chống nắng hiện nay có chứa thành phần hóa học có hại như oxtinoxate, oxybenzone hay homosalate... Những thành phần đó khiến chúng ta không khỏi lo lắng về những tác dụng phụ không tốt tới làn da và cơ thể.

Để phòng chống cháy nắng, mà không còn lo sợ tác dụng phụ mà kem chống nắng thông thường mang lại, bạn hãy sử dụng dầu gấc.

Những tác dụng phụ khi dùng kem chống nắng:

Hiện nay, có khá nhiều các sản phẩm kem chống nắng có chứa thành phần hóa học có hại như oxtinoxate, oxybenzone hay homosalate… Những thành phần này nếu dùng lâu sẽ có những tác dụng phụ không tốt tới làn da và cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy phần lớn các loại kem chống nắng có chứa chất dioxybenzone and oxybenzone, đây là 2 chất sản sinh ra các gốc tự do mạnh mẽ nhất vì chúng có thể cản trở chức năng hoc môn.

Ngoài ra còn có PABA (Para-aminobenzoic acid) sinh ra các gốc tự do, phá hủy DNA, hoạt động giả estrogen và gây dị ứng ở một số người. Ngoài ra, chất octyl methoxycinnamate (OMC) là hóa chất chính trong các loại kem chống nắng hóa học giúp lọc bỏ tia UVB. Các nhà nghiên cứu lo ngại về tính an toàn của chất này, minh chứng là khi thử nghiệm 5 phần triệu OMC trên chuột, các tế bào bị hủy hoại (thấp hơn rất nhiều so với tỉ lệ OMC có trong sản phẩm chống nắng). Cuối cùng là Benzophenone-3 có ảnh hưởng tới chức năng dạ non và testosterone. Ngoài ra, kem chống nắng dính vào mắt có thể làm mắt bị kích ứng và đau rát, dẫn đến tình trạng nhạy cảm với ánh nắng tạm thời. Lượng kem chống nắng đã tích tụ trên da nếu không được vệ sinh kỹ sẽ làm bít lỗ chân lông, gây ngứa và phát ban. Việc dùng kem chống nắng toàn thân cho vùng mặt sẽ khiến da bí, đổ dầu nhiều và dễ sinh ra mụn.

Dầu gấc- “kem chống nắng” an toàn, hiệu quả:

Nhiều nghiên cứu khoa học đều đã chứng minh Lycopene là một chất có hoạt tính chống oxy hóa mạnh nhất trong số các carotenoid đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư da và lão hoá da. Một nhóm nghiên cứu từ trường Y Mount Sinai ở New York. Mỹ đã phát hiện ra khi được sử dụng trên da, lycopene còn có thể ngăn ngừa hiện tượng cháy nắng.

Năm 2004, báo cáo của Viện da liễu châu Âu cho rằng Lycopene được sử dụng cục bộ giúp ngăn chứng viêm và phá huỷ ADN trong các tế bào da sau khi tiếp xúc với ánh nắng. Cuối cùng, một nghiên cứu năm 2006 của các nhà nghiên cứu Đức chỉ ra việc bổ sung Lycopene có thể cải thiện tình trạng da, giúp da bớt nhám và tróc vảy. Trên thực tế, các nhà sản xuất đã sử dụng Lycopene để mang lại lợi ích cho da bằng cách thêm Lycopene vào kem giữ ẩm để tăng cường SPF tự nhiên, có tác dụng chống nắng nhẹ (với SPF bằng 3) và hỗ trợ chống oxy hoá.

Trong nhiều thực phẩm chứa Lycopene, dầu gấc được hầu hết các nghiên cứu chứng minh chứa hàm lượng Lycopene rất cao, nhiều hơn gấp khoảng 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen, đến mức có thể kết tinh thành tinh thể. Chính vì thế, nhiều nhà khoa học đã ví dầu gấc như một loại “kem” có khả năng chống nắng hiệu quả. Không những thế, sử dụng V-GAC Plus để phòng chống cháy nắng, bạn không còn phải lo sợ tác dụng phụ mà kem chống nắng thông thường dễ gây ra. Vì V-GAC Plus được chiết xuất từ màng đỏ của quả gấc, với thành phần 100% dầu gấc tinh khiết.

Bên cạnh việc chống nắng, người ta ví Lycopene là chiến binh dũng mãnh trong việc ngăn ngừa những vết thâm nám và mẩn đỏ trên da. Chúng có khả năng làm giảm những kích ứng có thể gây mụn và bít lỗ chân lông… Vì vậy, nếu được bổ sung Lycopene từ gấc vào thực đơn hàng ngày, chắc chắn làn da sẽ mịn màng, hồng hào và tươi sáng. Lycopene trong gấc cũng là chất béo hòa tan, vì thế nó dễ dàng đi vào cơ thể hơn so với các loại chất béo khác như trứng, bơ, dầu oliu. Sử dụng gấc thường xuyên sẽ chống được các dấu hiệu đốm nâu, da nhăn và lão hóa.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG