Phương pháp chăm sóc và bảo vệ làn da khi thời tiết nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây ra nhiều loại bệnh, điển hình là bệnh da liễu. Dưới đây là phương pháp chăm sóc và bảo vệ làn da khi thời tiết nồm ẩm:


Vì sao trời nồm ẩm dễ gây bệnh da liễu?

Các chuyên gia y tế cho biết, thời tiết nồm ẩm thường khiến cho làn da bị ẩm, bóng nhờn, dễ gây mụn trứng cá, dị ứng, nổi mề đay, mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu, nhất là những người có cơ địa nhạy cảm. 

Bên cạnh đó, độ ẩm không khí cao còn là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn và nấm mốc phát triển làm tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh da liễu như: Nấm, nổi mề đay, viêm da, eczema, ngứa ngáy và dị ứng...

Làm thế nào để phòng bệnh da liễu trong mùa nồm ẩm?

- Chú ý chăm sóc, làm sạch da mỗi ngày, rửa tay kỹ với xà phòng để tránh bị nhiễm bệnh.

- Vệ sinh nhà cửa gọn gàng, khô thoáng, tránh để sàn nhà ẩm ướt, có thể sử dụng điều hòa hoặc máy hút ẩm để kiểm soát độ ẩm.

- Tuyệt đối không mặc quần áo ẩm, bởi quần áo ẩm sẽ khiến da bị ẩm ướt, dễ nhiễm nấm và vi khuẩn. Trong trường hợp phơi chưa khô, bạn nên sử dụng bàn là hoặc máy sấy để đảm bảo quần áo khô hoàn toàn.

- Giữ làn da của bạn khô ráo, nếu bị đổ mồ hôi, đặc biệt là mồ hôi chân, hãy nhớ rửa sạch và lau khô trước khi đi giày.

- Tránh làm xước da, tổn thương da, nếu bị ngứa da bạn nên hạn chế gãi, hãy sử dụng lòng bàn tay để xoa nhẹ nhàng giúp làm giảm cảm giác khó chịu.

- Nên ăn uống đủ chất, chú ý uống nước đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, hạn chế ăn thức ăn cay nóng… để bảo vệ da và phòng tránh bệnh về da.

- Nếu có vết thương trên da, nhớ đảm bảo vệ sinh, khử trùng vết thương hàng ngày để ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp chúng mau lành hơn.



Điều trị bệnh da liễu trong mùa nồm thế nào cho hiệu quả?

Đa số các bệnh về da liễu như viêm da, dị ứng... không gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, nếu chủ quan không điều trị hoặc tự mua thuốc điều trị không đúng cách lại có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên tới các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để được các bác sỹ khám, chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.

(Nguồn: Tổng hợp)


Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG