Chất kích thích làm ảnh hưởng thế nào đến huyết áp?

Những người uống rượu quá nhiều (trên 2 lần uống một ngày) có tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp hơn gấp 1,5 lần so với người bình thường. Khi uống rượu thì sẽ dễ bị cao huyết áp, nhất là khi chúng ta uống  quá 5 chén trên một ngày. Chúng ta càng tiêu thụ nhiều rượu, thì càng dễ bị bệnh cao huyết áp hơn.

Mặc dù thuốc  lá làm tăng nguy cơ gây ra các biến chứng mạch máu (đau tim và đột quỵ) ở những người có tiền sử huyết áp cao, nhưng nó lại không làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên khi đang hút thuốc thì huyết áp của chúng ta sẽ tức  thời gia tăng thêm từ 5 đến 10 mmHg trong thời gian hút. Một điều đáng chú ý nữa, những người hút thuốc  thường xuyên có thể có huyết áp thấp hơn những người khác. Lý do là thuốc lá sẽ làm giảm sự thèm ăn, chúng ta sẽ giảm cân, cùng với đó là giảm cả huyết áp.

Trong một nghiên cứu, thì chất caffeine chứa trong 5 ly cà phê được tiêu thụ mỗi ngày sẽ làm tăng nhẹ huyết áp ở những người cao tuổi có tiền sử huyết áp cao, nhưng lại không có tác dụng đối với những người có huyết áp bình thường. Hơn nữa, nếu người bị bệnh cao huyết áp sử dụng cả cà phê và thuốc lá sẽ làm tăng mức huyết áp lên cao hơn khi sử dụng một mình cà phê. Vì vậy để kiểm soát huyết áp ở những người bị cao huyết áp, thì họ phải hạn chế thuốc lá, cũng như cà phê.

Trích dẫn http://www.onhealth.com/content/1/alcohol_coffee_smoking_and_high_blood_pressure



Các chất kích thích, hay nhiều thực phẩm không có lợi cho sức khỏe vẫn tồn tại trong cuộc sống của chúng ta. Cơ thể tích tụ nhiều độc tố sẽ dẫn đến nhiều bệnh không có lợi như sức khỏe như viêm xoang, ho, phế quản... làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Trà tiêu độc của An Hòa Khang một trong những bài thuốc gia truyền, được điều chế bằng các cây thuốc vị Đông y. Sản phẩm đã được nhiều người dùng và đánh giá rất tốt trên thị trường, là sản phẩm bảo vệ tốt cho sức khỏe gia đình bạn.
Xem chi tiết tại đây :
http://anhoakhang.vn/products/tra-tieu-doc

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG