Canxi- tác dụng và lợi ích

Canxi đóng một vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, góp phần làm răng và xương vững chắc, nhưng ít người biết rằng canxi lại có thêm những ý nghĩa khác đối với sức khỏe, như là ổn định cân nặng và ngăn ngừa PMS(hội chứng tiền kinh nguyệt làm tâm lý phụ nữ biến đổi khi đến kỳ). Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe sẽ làm bạn muốn bổ sung canxi ngay lập tức.

Chuyên gia cấp cao Cathy R. Kessenich trong một nghiên cứu đã được công bố trên trang tạp chí Journal of Practitioners cho biết: cơ thể con người không thể tự sản xuất đủ canxi. “Canxi sẽ bị mất đi hàng ngày qua quá trình phát triển tóc, móng, da, thậm chí bài tiết qua phân và nước tiểu. Lượng canxi bị mất này cần thay thế, hoặc là cơ thể chúng ta sẽ lấy trực tiếp canxi từ xương để bù đắp và thực hiện các chức năng khác”.

Hàm lượng canxi trong ngày rất quan trọng đối với xương cũng như sức khỏe của bạn. Đây là lượng canxi bạn nên bổ sung hàng ngày:

Trẻ em (1-3 tuổi): 500 miligam mỗi ngày

Trẻ em (4-8 tuổi): 800 miligam mỗi ngày

Trẻ em (9-18 tuổi): 1300 miligam mỗi ngày

Người lớn (19-50 tuổi): 1000 miligam mỗi ngày

Người lớn (51 tuổi trở lên): 1200 miligam mỗi ngày

  1. Ngăn ngừa loãng xương

Như bạn biết, canxi là yếu tố quyết định giúp xương và răng chắc khỏe, đặc biệt ở trẻ em và thanh thiếu niên. Sự hấp thụ canxi và phát triển xương kéo dài và tăng dần đến tuổi 20, và giảm dần ở tuổi 30. Bổ sung đúng lượng canxi và vitamin D giúp tăng một lượng xương đáng kể ở cả trẻ em và người lớn, hoặc làm giảm sự mất xương trong quá trình lão hóa.

  1. Giúp cơ thể thon gọn

Trong vài năm qua, người ta đã chú ý đến hiệu ứng của canxi có thể giúp cơ thể giảm béo trong quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy điều đó là sự thật vì canxi thúc đẩy đốt cháy chất béo nhiều hơn vì thế lượng chất béo chúng ta lưu trữ sẽ ít hơn.

  1. Ngăn ngừa PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt)

Tiến sĩ, nhà nội tiết học nổi tiếng Susan Thys-Jacobs cho biết: “Nếu phụ nữ không hấp thu đủ lượng canxi và vitamin D thì các hormone điều hòa canxi sẽ phản ứng với nột tiết tố nữ estrogen và progesterone và gây ra các triệu chứng PMS, tác động tiêu cực đến tâm lý phụ nữ. Chuyên gia điều trị PMS đề nghị phụ nữ nên tiêu thụ 1000mg canxi và 1000- 2000 đơnvị vitamin D hàng ngày.

  1. Chống ung thư

Một chế độ ăn giàu chất chống oxi hoá mặc định trở thành biện pháp chống ung thư hữu hiệu, nhưng nghiên cứu cho thấy việc bổ sung lượng canxi phù hợp cũng có thể ngăn ngừa ung thư trực tràng, ung thư buồng trứng và ung thư vú. Nhưng chúng ta cũng nên biết dùng quá liều canxi cũng có thể gây nên ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

  1. Cho một trái tim khỏe mạnh

Nghiên cứu gần đây đều ủng hộ việc sử dụng một lượng canxi phù hợp  như một phương tiện làm giảm các bệnh về tim mạch và cao huyết áp. Mặc dù 99% can xi trong cơ thể tập trung ở xương và răng, nhưng phần còn lại cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ dẫn truyền ở hệ thần kinh và các chức năng của cơ bắp. Sự thiếu hụt canxi có thể gây ra vấn đề ở tim, cũng như bệnh huyết áp cao. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên sử dụng vừa đủ lượng canxi vì quá nhiều canxi (2000 mg) có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Nguồn: http://www.sheknows.com/health-and-wellness/articles/822335/5-benefits-of-calcium 


Với lợi ích và tác dụng của Canxy với sức khỏe như ở trên cho nên chúng ta phải bổ sung 

canxi ở ngoài bằng cách ăn các sản phẩm chứa nhiều canxy hay bổ sung bằng cách dùng sản phẩm thực phẩm chức năng.
An Hòa Khang giới thiệu cho các bạn sản phẩm Calcium-D của Robinson Pharma , INC - USA .
Sản phẩm có giá : 150.000VNĐ với hàm lượng canxi là 750mg và vitaminD là 100 Iu.
Sản phẩm phù hợp cho những người muốn bổ sung canxi .
Xem chi tiết sản phẩm ở đây:
http://anhoakhang.vn/products/calcium-d

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG