Cách uống cà phê tốt cho sức khỏe

Nhâm nhi và thưởng thức một tách cà phê buổi sáng là thói quen của nhiều người. Nó là một chất kích thích nhẹ, nếu sử dụng với số lượng vừa đủ, cà phê giúp bạn bắt đầu ngày mới hứng khởi hơn nhưng nếu uống không đúng cách, nó sẽ tàn phá sức khỏe của bạn một cách ghê gớm.

Hãy cùng tìm hiểu cách thưởng thức cà phê đúng cách nhé:

  1. Thời gian lý tưởng để uống cà phê

Rất nhiều người thường chọn uống cà phê vào buổi sớm, thay cho bữa sáng mà không biết rằng uống cà phê lúc đói dễ gây ra các triệu chứng mất nước. Đồng thời, nó có thể ảnh hưởng đến tim mạch, gây tình trạng nhịp tim bất thường, gây áp lực lên tim và ảnh hưởng xấu đến huyết áp.

Thời gian tốt nhất để uống cà phê là khoảng 10 giờ sáng và 3 giờ chiều, khi đó cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, cần được caffein kích thích. Nên uống mấy tách cà phê mỗi ngày? Một ngày không nên hấp thu quá 300 mg caffein. Nếu tính mỗi tách cà phê chứa khoảng 60 ~ 125 mg caffein thì lượng tách cà phê tối đa mỗi ngày có thể dùng là 3-4 tách.

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì lao động thể lực hoặc trí óc quá sức, hệ quả của sự trao đổi năng lượng là adenosine sẽ dần tích tụ trong não, làm cơ thể mệt mỏi. Khi đó, uống cà phê, thì caffein sẽ thay thế adenosine trong não, giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi và ngăn ngừa buồn ngủ.

Tuy nhiên, cần lưu ý là caffeine có thể sẽ kích thích tiết axit dạ dày quá mức, vì vậy những người bị tăng axit dạ dày nên uống ít cà phê, càng phải chú ý không nên uống cà phê khi đói bụng. Uống cà phê cũng sẽ ức chế giấc ngủ, vì thế không nên dùng quá gần giờ nghỉ trưa.  

  1. Uống với sữa để hấp thụ caffeine ổn định hơn

Những người nghiện cà phê thường thích vị đắng trong cà phê, nhưng cà phê đen cũng có thể gây cảm giác căng thẳng. Trong trường hợp này có thể thêm sữa và đường để cải thiện vị giác mà không ảnh hưởng đến đặc tính sức khoẻ của cà phê. Một muỗng cà phê cho vào khoảng 5 gram đường sẽ không ảnh hưởng đến đường trong máu, cũng không cản trở hiệu quả đốt chất béo của cà phê. Ngoài ra, nếu uống cà phê với một lượng nhỏ sữa, có thể làm giảm tốc độ hấp thụ caffeine của cơ thể. Caffeine được hấp thu nhanh dễ làm dạ dày bài tiết quá nhiều axit, gây triệu chứng nóng ruột, vì vậy trẻ em hoặc người nhiều axit dạ dày thì tốt nhất hãy thêm một ít sữa khi uống cà phê.

  1. Khi căng thẳng không nên uống cà phê

Khi bạn đang căng thẳng, cà phê có thể làm bạn căng thẳng hơn. Caffeine giúp trí óc bạn tỉnh táo, bén nhạy và ghi nhớ tốt hơn, nhưng uống cà phê khi căng thẳng cũng có thể làm tăng cảm giác lo lắng, gây phản tác dụng. Đối với những người dễ bị mất thăng bằng cảm xúc, caffein có thể gây những triệu chứng không tốt như làm đổ mồ hôi lòng bàn tay, tim đập nhanh hơn, và ù tai.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG