Cách kìm hãm sự tức giận

Tức giận là một phần của cuộc sống, ai cũng từng cảm thấy như vậy. Tuy nhiên, để cho tức giận bùng phát không chỉ gây hại sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn. Khi thấy tức giận, bạn hãy làm theo những điều như dưới đây xem sao.

Đếm đến 10 (hoặc 100)

Thomas Jefferson - Tổng thống thứ ba của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ nói rằng: “Trước khi bạn nói, nếu bạn tức giận, hãy đếm đến 10; Nếu bạn rất tức giận, hãy đếm đến 100”.

Đếm từ từ đến bất cứ số nào có thể sẽ giúp huyết áp và nhịp tim của bạn trở lại bình thường.

Hãy tha thứ

Giáo sư, tiến sỹ Brad Bushman - Đại học bang Ohio (Mỹ) nói: Ngay cả khi bạn không quên sự việc, nhưng tha thứ cho người khác sẽ giúp bạn trấn áp cơn giận. Sự tha thứ có thể giúp bạn ngừng suy nghĩ tiêu cực. Khi bạn tức giận, bạn không thể ngừng suy nghĩ về những gì khiến họ tức giận, và điều này có thể phá hoại nhiều thứ.

Điều này có nghĩa là những gì người khác làm với bạn là tốt, nó chỉ có nghĩa là bạn sẽ không để những điều này ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn”.

Làm sao lãng chính mình

Bạn hãy vẽ, nấu ăn, đi dạo hoặc giải câu đố Sudoku hoặc giải ô chữ.

Hít một hơi thật sâu

Hít một hơi thật sâu là một cách giúp bạn bình tĩnh lại. Hơi thở chậm sẽ làm chậm nhịp tim. 

Hít một hơi thật sâu sẽ giúp bạn bình tĩnh lại, kìm hãm sự tức giận

Đừng phủ nhận rằng bạn đang tức giận

Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Emotion, những người có thể nhìn thấy sự tức giận của họ, giỏi phân loại cảm xúc thường suy nghĩ sâu sắc hơn về những trải nghiệm tình cảm của họ và nhạy cảm hơn với các nguyên nhân và hậu quả mà cảm xúc của họ gây ra.

Vì vậy, khi tức giận, họ nhanh chóng đối phó hiệu quả với cảm xúc tiêu cực.

Tập thể dục

Đi bộ hoặc chạy bộ có thể là một cách tuyệt vời để đối phó với sự tức giận.

Không gửi email khi bạn tức giận

Đừng gửi email khi bạn thực sự buồn, nếu bạn thực sự muốn nói điều gì đó, hãy viết ra và lưu nháp trong 24 tiếng trước khi quyết định gửi nó.

Điều này giúp bạn có thời gian để suy nghĩ về vấn đề. Và đừng ngại nói với người đã làm hại bạn rằng, bạn cần một hoặc hai ngày để suy nghĩ về vấn đề này.

Cố gắng để được biết ơn

Bạn không nhất thiết phải biết ơn người đã làm hại bạn, nhưng bạn có thể biết ơn những điều khác trong cuộc sống của bạn. Biết ơn sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, thậm chí cải thiện sức khỏe của bạn.

Hãy nói chuyện, nhưng không phải ngay

Bạn không nên nói chuyện khi bạn đang tức giận, hãy chờ đến khi cơn giận nguôi đi. Khi không còn thấy tức giận, bạn sẽ diễn đạt mọi chuyện một cách hiệu quả mà không gây tổn hại hay gây ra những rắc rối khác.

Hãy thử cầu nguyện

Lời cầu nguyện dường như làm sao nhãng, xua tan những suy nghĩ tiêu cực, giận dữ.

Nếu bạn chưa từng cầu nguyện, bạn hãy dành vài phút suy nghĩ về sự tức giận của bạn và xem bạn có thể xua tan những cảm xúc này hay không. 

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG