Cách chống phồng rộp bàn chân khi chạy bộ

Phồng chân là một trong những vấn đề thường gặp nhất với người chạy bộ. Thậm chí, những người không chạy thỉnh thoảng vẫn bị phồng chân.

Nhiều người trong chúng ta từng ít nhất một lần bị phồng chân trong đời. Đó có thể là khi mang đôi giày mới hoặc do giày quá chật.

Nguyên nhân gây phồng chân là do da chân bị cọ sát hoặc đè ép. Da chân con người có nhiều lớp. Tình trạng cọ sát và đè ép khi mang giày sẽ khiến lớp da phía trên trượt và tách khỏi lớp da bên dưới, gây ra phồng rộp, bác sĩ y học thể thao David David Smith tại Hệ thống Y tế Đại học Kansas (Mỹ), cho biết.

Trước khi chạy, chúng ta có thể áp dụng những cách sau:

Tránh dùng vớ cotton:

Muốn ngăn phồng rộp thì thoát ẩm bàn chân khi mang giày rất quan trọng. Vì khi chân bị ẩm, da sẽ tăng cọ sát và dễ gây phồng.

Vớ làm từ cotton có thể mang lại cảm giác thoải mái và mềm mại. Tuy nhiên, đặc tính của vớ cotton thấm mồ hôi và giữ ẩm. Tình trạng này sẽ làm tăng ma sát và gây phồng chân. Thay vì vậy, hãy dùng các loại vớ làm từ len, polyester, vải nylon hay Spandex.

Thoát ẩm:

Ngay cả khi mang vớ chống ẩm thì chân bạn vẫn có thể đổ mồ hôi, khiến da dễ bị cọ sát và gây phồng. Cách tốt để chống ẩm là hãy thoa một ít phấn trẻ em lên bàn chân trước khi mang vớ.

Chọn giày phù hợp:

Giày chật sẽ tăng ma sát lên da bàn chân và gây phồng. Thậm chí, có những đôi giày bạn mang vào thấy vừa nhưng khi cột dây giày sẽ thấy chật. Nếu mang chạy thì có thể gây phồng chân.

Cách tốt là hãy đến những cửa hàng chuyên bán giày chạy bộ. Những người bán hàng tại đó có thể tư vấn giúp bạn chọn ra đôi giày phù hợp nhất.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG