Cách chăm sóc da trong mùa hanh khô

Miền bắc chuyển mùa khiến da bị khô, nứt nẻ, thiếu sức sống và thậm chí lên mụn. Thay đổi 1 số thói quen sinh hoạt và áp dụng bí kíp sau đây để da được mịn màng, tươi sáng hơn.


Da khô, nứt nẻ là một trong những nỗi lo trong mùa đông của không ít "chị em miền Bắc - Việt Nam" do độ ẩm thấp, nhu cầu tắm nước nóng làm mất lớp dầu tự nhiên gây khô nẻ. Nếu dùng xà phòng thô và dầu gội, nhất là những loại chứa chất khử mùi và thành phần kháng khuẩn cũng là mối đe dọa cho việc da bị nứt nẻ. Tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều làm khô da. Các lớp trong của da tiếp xúc với ánh nắng gây tổn thương collagen và các sợi elastin, điều này gây ra nếp nhăn, nhão da và xuất hiện các triệu chứng của da khô.

Để đẩy lùi các hiện tượng da khô, da lão hóa, hãy chú ý 5 bước sau và cách chăm sóc bằng phương pháp tự nhiên:

  1. Tắm đúng cách hằng ngày

Hằng ngày, bạn chỉ nên tắm bằng nước ấm trong thời gian 5 - 10 phút là đủ, thông thường chỉ cần 5 - 10 phút mỗi lần tắm là đủ. Nếu tắm lâu, da bạn sẽ trở nên mất nước. Nên dùng xà phòng trung tính vì xà phòng có tính kiềm nhiều sẽ làm da mất lớp lipid bảo vệ da, làm da mất nước và khô.

Khi tắm, nên đóng cửa phòng tắm để giữ không khí trong phòng đủ độ ẩm. Tắm xong nên lau người bằng khăn vải mềm, sau đó bôi các loại kem giữ ẩm trong vòng 3 phút sau khi tắm, không nên để da khô quá lâu mới bôi kem giữ ẩm da.

Tắm đúng cách cũng là một phương pháp dưỡng da hàng ngày

  1. Rèn luyện thái độ sống tích cực và thể lực giúp bạn trẻ lâu

Giữ môi trường sống tốt, thói quen, chế độ ăn uống khoa học, rèn luyện thể lực thích hợp, làm việc kết hợp thư giãn tinh thần, hạn chế stress. Quan điểm sống tích cực, biết hài lòng với bản thân, cởi mở, quan tâm tới những người xung quanh, thái độ vui tươi trong mọi tình huống sẽ giúp bạn trẻ lâu.

Sau mỗi lần rửa tay hoặc làm việc tiếp xúc với nước, bạn nên dùng ngay kem dưỡng da tay, nhất là những người thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Một số nghề, công việc ngâm nước liên tục thì nên sử dụng găng tay chống nước để hạn chế tác động của nước vào bàn tay.

  1. Chăm sóc cho môi

Môi thường khô, nứt nẻ về mùa đông, vì vậy bạn nên dùng các loại sản phẩm dưỡng môi giữ ẩm hoặc các loại mỡ như vaselin để bôi thường xuyên bất cứ khi nào cảm thấy môi bắt đầu có cảm giác khô lại. Dùng các loại mỡ bôi vừa có tác dụng giữ ẩm, chống nắng và dưỡng da môi là tốt nhất. Buổi tối ở nhà hoặc trước khi đi ngủ, thoa một lớp mật ong lên môi sẽ giúp môi mềm mại và kháng khuẩn tốt với những vết nứt trên môi.

Dưỡng da môi để tránh nứt nẻ những ngày hanh khô

  1. Chăm sóc datay, chân 

Da bàn tay, bàn chân thường phản ứng rất nhanh và nhạy với điều kiện môi trường. Vì vậy, bạn cần quan tâm chăm sóc chúng nhiều hơn trong mùa lạnh. Khi đi ra ngoài trời lạnh, nên mang găng tay và tất chân cho ấm, đồng thời giữ được độ ẩm cho tay và chân, cách ly với môi trường lạnh bên ngoài. 

Những loại hoa quả hay nguyên liệu tự nhiên với công thức đơn giản sẽ giúp da tay và da chân của bạn không bị nhăn nheo, nứt nẻ.

Bơ là loại quả giàu dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe, nó còn là nguyên liệu làm đẹptự nhiên rất tốt cho da. Các dưỡng chất có trong bơ sẽ góp phần chăm sóc da tay, chân chống lại quá trình lão hóa, giúp mềm và ngăn nẻ, giúp làn da trẻ hóa và chống lại các tác nhân có hại từ môi trường.

Hay ngâm chân tay với nước muối ấm sẽ có được cảm giác thư thái hơn, da sẽ mềm hơn và không bị bong tróc.

Hỗn hợp sữa chua và chanh hay hỗn hợp khoai tây, sữa tươi không đường và mật ong, ngoài việc giúp cho da dẻ không khô nẻ, chúng còn giúp dưỡng trắng da.

  1. Chăm sóc da mặt

Sau mùa hè, da bạn bị mất nước và sạm đi nên tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng để loại bỏ đi các tế bào chết. Công đoạn này là tiền đề chuẩn bị cho da dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết chuyên nghiệp như mặt nạ lột da. 

Thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần một ngày sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Các loại da thường, da hỗn hợp nên sử dụng loại tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ, da khô thì nên dùng dưỡng ẩm sâu hơn.

  1. Tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bổ sung nước cho da

Mặc dù vào mùa đông ánh nắng không gay gắt như mùa hè, nhưng bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF 15 là vừa phải, nếu da dầu bạn nên sử dụng chất dưỡng ẩm ngăn dầu.

Sau một mùa hè nắng gắt, da sẽ trở nên thiếu nước trầm trọng nếu không được chăm sóc. Hơn nữa để thải chất độc trong cơ thể và da bài tiết nhanh hơn thì việc uống 8 ly nước 1 ngày là vô cùng cần thiết cho cả bốn mùa. Bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin A, B, C, E, sắt, kẽm, canxi, kali, bioflavonoids, Axit béo Omega-3... để làm đẹp cho da từ những thực phẩm tươi, tự nhiên như lê, tỏi tây, bí ngô, bắp, bông cải xanh, bắp cải, Cà rốt, dâu tây, nho, mận… 

Bổ sung vitamin cho da bằng các hoa quả và thực phẩm tự nhiên

Chăm sóc da là rất cần thiết cho chị em phụ nữ, không chỉ phục vụ mục đích làm đẹp, những vấn đề liên quan đến da cũng rất dễ ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe khác của cơ thể. 

(Nguồn: Sưu tầm)

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG