Các sai lầm khiến bệnh cảm cúm mãi không khỏi

Cúm hay không đơn giản chỉ là bệnh lý hô hấp bình thường. Nếu không được chữa trị và xử lý đúng cách, kịp thời, bệnh cảm cúm có thể dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng như viêm mũi xoang, viêm tai, viêm phổi. Bài viết này sẽ chỉ rõ những nguyên nhân khiến cho có những người bị bệnh cúm mãi không khỏi.


Tự ý sử dụng thuốc

Nhưng các triệu chứng cảm cúm khác nhau, nên việc lựa chọn một loại thuốc cảm tương ứng với các thành phần hoạt chất, chứ không nên tùy ý uống một loại, cũng đừng tùy ý tăng liều lượng và thời gian uống của thuốc cảm. Người bệnh thường tự đi mua thuốc uống, mà đa số chỉ mua thuốc paracetamol hoặc một loại thuốc bất kỳ mà vẫn thường dùng trong các lần cảm cúm khác uống để giảm đau đầu, hết hắt hơi sổ mũi mà không quan tâm đến các triệu chứng khác…

Dùng kháng sinh bừa bãi


Nhiều người khi có triệu chứng đau họng, chảy nước mũi, ho là tìm đến kháng sinh, nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Cảm cúm do virus gây nên, các loại virus này luôn luôn biến đổi vì vậy điều trị cảm cúm thường là điều trị triệu chứng của người bệnh. Việc sử dụng thuốc kháng sinh thường phải tuân theo chỉ định và dùng theo toa của bác sỹ, nếu tự ý dùng hoặc dùng không đủ liều sẽ dẫn đến nhờn thuốc và sẽ rất khó chữa cho những lần bội nhiễm lần sau.

Để tự khỏi

Cảm cúm thông thường có thể không phải vấn đề quá nghiêm trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cứ bỏ mặc với ý nghĩ rằng bệnh có thể tự khỏi thì thực sự nguy hiểm. Cảm cúm có thể biến chứng thành các bệnh nghiêm trọng như viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, hô hấp, viêm phế quản cấp, viêm phế quản mạn tính, viêm phổi, viêm cầu thận cấp tính, tai mũi họng, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm họng… 

Truyền nước bừa bãi


Với các trường hợp như cảm cúm, sốt, mất nước... thì truyền nước không tốt mà còn có hại. Hơn nữa, truyền nước biển cũng có những rủi ro. Nếu truyền nước biển bữa bãi hoặc truyền quá liều, truyền với tốc độ nhanh có thể gây ra những nguy hiểm tới tính mạng. Đồng thời nó dẫn tới hiện tượng sưng phù ở vùng tiếp xúc với kim truyền, thậm chí còn gây sốc và dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. 

Trùm kín đầu để toát mồ hôi

Đây là một phương pháp mà rất nhiều người áp dụng vì cho rằng đổ mồ hôi sẽ giúp cơ thể nhẹ nhõm hơn, nhưng thực tế thì không phải vậy. Khi bị cảm ăn uống ít, thể chất yếu ớt, nếu đổ mồ hôi nhiều dễ gây mất nước và kiệt sức, dẫn tới sức đề kháng suy giảm, bệnh tình càng trầm trọng hơn. Tốt nhất là bạn hãy tới thăm khám bác sỹ và tìm cách chữa trị ngay khi trải qua các triệu chứng giống cúm. Sau đó, bạn có thể nghỉ ngơi ở nhà và đeo khẩu trang cho tới khi hồi phục.

Không ăn các thực phẩm giàu protein 

Đây là một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Khi bị cảm cúm, cơ thể sẽ bị mất cảm giác ngon miệng, các triệu chứng như chảy nước mũi, ho, sốt đều làm tăng sự tiêu hao năng lượng, nếu không biết tăng cường dinh dưỡng và nạp đủ năng lượng, bệnh càng lâu khỏi hơn. Do đó, sau khi bị cảm cần phải ăn nhiều thực phẩm dễ tiêu hóa hơn, khẩu vị nên thanh đạm, nên bổ sung nhiều protein, vitamin và nguyên tố vi lượng như thịt nạc, các loại trứng, rau, hoa quả, để cơ thể phục hồi nhanh chóng.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG