Các dấu hiệu nhận biết đau vai gáy và thoái hóa đốt sống cổ

Đau vai gáy đã trở thành căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi đặc biệt là người cao tuổi và dân văn phòng, gây nhiều khó chịu cho công việc & cuộc sống thường ngày của người bệnh. Để biết mình có đang bị đau vai gáy, cổ không, hãy cùng tìm hiểu các biểu hiện của bệnh đau vai gáy, cổ trước khi tìm hiểu cách điều trị nhé!

Đúng như tên gọi, người mắc bệnh đau vai gáy cổ không khó để nhận ra mình đang mắc phải, nhưng lại không để ý đến đặc điểm của những cơn đau mỏi này. Chính những đặc điểm đó mới phản ánh mức độ nặng nhẹ của bệnh, cho bạn biết bạn đang bị đau vai gáy tự phát hay là biến chứng của bệnh xương khớp khác như thoái hóa cột sống cổ, viêm khớp vai, viêm dây thần kinh vai gáy,….

Thông qua các biểu hiện này, bạn biết rõ bạn đang mắc bệnh gì thì mới có phương pháp điều trị chính xác, dùng đúng thuốc đau vai gáy thì bệnh mới thuyên giảm được, không lại phí tiền vô ích.

Biểu hiện của đau vai gáy, đau mỏi cổ

đau vai gáy, đau mỏi vai gáy, đau mỏi cổ
Biểu hiện của bệnh đau mỏi cổ, vai gáy (Hình minh họa)

Cơn đau mỏi cổ, đau vai gáy thường có những đặc điểm sau:

  1. Cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ và vai gáy, cảm giác khó chịu và nhức nhối.
  2. Thường xuất hiện vào sáng sớm lúc ngủ dậy hoặc sau khi lao động nặng hoặc bị nhiễm lạnh.
  3. Có thể nhanh chóng chấm dứt và không tái lại nhưng cũng có thể kéo dài vài ngày, vài tháng.
  4. Đau có thể lan lên mang tai, thái dương hoặc từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay cả ở hai bên khiến cho bị tê mỏi, cảm giác nặng nề và khó khăn trong vận động.
  5. Đau tăng khi đi, đứng, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cột sống cổ hoặc khi thời tiết thay đổi và giảm khi nghỉ ngơi.
  6. Đau kéo dài khiến người bệnh luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, tư duy kém, khó ngủ, dễ xúc động…
  7. Đau có thể kèm theo cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đi đứng loạng choạng, khó nuốt (uống nước sặc, nghẹn), đồng thời có thể xảy ra rối loạn chức năng, liệt các dây thần kinh.

Sau khi biết rõ các biểu hiện của bệnh đau mỏi vai gáy, mỏi cổ; bạn cần tìm hiểu thêm các nguyên nhân dẫn đến bệnh đau mỏi vai gáy này trước khi tìm hiểu cách điều trị bệnh này.

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG