Các cách đơn giản phòng ngừa đau lưng

Đau lưng là một trong những triệu chứng gây không ít phiền toái cho người bệnh, gây khó khăn trong việc di chuyển, thay đổi tư thế, làm giảm hiệu quả lao động và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Phòng ngừa đau lưng dễ dàng hơn chữa đau lưng. Bạn có thể ngừa đau lưng nhờ những cách sau đây:

  1. Tăng cường vận động

Vận động là một phương pháp giúp phòng ngừa đau lưng hiệu quả nhất. Khi tập luyện nên chọn những nơi bằng phẳng, rộng rãi, tập cùng nhiều người khác nhau. Trong quá trình tập luyện rất cần kiên trì. Tập với cường độ từ thấp đến cao, từ ít đến nhiều, không tập luyện quá sức.

Tập thể dục giúp ngừa đau lưng

  1. Giữ tư thế chuẩn

Để phòng ngừa đau lưng, trong lao động và sinh hoạt bạn cần tự tạo tư thế chuẩn cho mình. Những người làm các công việc văn phòng cần thường xuyên thay đổi tư thế, thực hiện một số động tác thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, vươn vai. Trong sinh hoạt hàng ngày cần thay đổi một số tư thế không chuẩn như rụt cổ, khom lưng để cơ bắp không bị đặt trong trạng thái co rút kéo dài gây mệt mỏi cơ, tổn thương cơ bắp. Nếu tính chất công việc bắt buộc phải thực hiện những tư thế không tốt thì sau khi nghỉ giữa giờ cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Bỏ thuốc lá

Khói thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư, xơ cứng động mạch, bệnh tim và giảm tuổi thọ... Ngoài ra, hút thuốc còn làm giảm lưu lượng máu của bạn đến các cột sống, gây thoái hóa cột sống, dẫn đến đau lưng và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Bỏ thuốc lá để phòng ngừa đau lưng

  1. Hạn chế đi giày cao gót

Giày cao gót tuy đẹp nhưng có thể tác động xấu đến các khớp xương. Để dễ dàng di chuyển trên giày cao gót, cột sống cần di chuyển theo tư thế bất thường, gây nhiều áp lực dưới các cơ ở thắt lưng, gây đau lưng dưới. Vì thế, bạn nên hạn chế đi giày cao gót để ngăn ngừa đau lưng.

  1. Uống đủ nước

Khi cơ thể thiếu nước, cơ thể sẽ tự động lấy nước từ đĩa đệm cột sống gây khô đĩa đệm, thiếu hụt chất dinh dưỡng, dần gây thoát vị đĩa đệm. Khi thiếu nước, sụn sẽ bị suy yếu gây ảnh hưởng đến phần xương khớp, gây đau nhức lưng.

Thiếu nước có thể gây đau lưng

  1. Bổ sung vitamin D 

Cơ thể cần vitamin D để sản sinh ra các tế bào xương mới. Vitamin D cũng là thành phần thiết yếu giúp hấp thụ calci cho xương khỏe mạnh. Thiếu hụt vitamin D trong cơ thể có thể gây mất khoáng xương, dẫn tới đau thắt lưng. Bạn nên bổ sung vitamin D cho cơ thể hàng ngày thông qua chế độ ăn hoặc thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng. 

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG