Các bước để cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên

Mất cân bằng hormone gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ và nam giới cần phát hiện sớm tránh gây mụn, ung thư vú, buồng trứng, ung thư tinh hoàn hoặc bệnh nội tiết khác. 7 bước dưới đây có thể giúp bạn cân bằng lại hormone một cách tự nhiên và an toàn.


Bước 1: Bổ sung chất béo lành mạnh

Ăn nhiều loại thức ăn có acid béo tốt là "chìa khóa" để cân bằng hormone nội tiết tố. Cơ thể cần nhiều loại chất béo khác nhau để tạo ra hormone, bao gồm cả chất béo no và cholesterol. 

Các chất béo lành mạnh bao gồm: Dầu dừa, quả bơ, bơ làm từ sữa bò nuôi bằng cỏ, cá hồi tự nhiên.

Bước 2: Dùng thảo dược Adaptogen Herbs 

Adaptogen Herbs bao gồm  ashwagandha, rhodiola và húng quế ngọt giúp cân bằng hormone, bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại bệnh, bao gồm cả những bệnh gây ra do căng thẳng quá mức. Các nghiên cứu cho thấy, những thảo dược này giúp giảm căng thẳng, nhờ vậy sẽ ngăn ngừa sự mất cân bằng hormone. 

Dùng thảo dược giúp cân bằng lại hormone nội tiết tố

Bước 3: Cân bằng cảm xúc

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, cảm xúc có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của một người. Cân bằng lại cảm xúc có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự mất cân bằng hormone. 

Người ta tin rằng, sự sợ hãi gây ra bệnh trong cơ quan sinh sản, thận, tuyến thượng thận, dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang và vô sinh. Sự thất vọng, mất kiên nhẫn gây ra bệnh trong gan, có thể dẫn đến mất cân bằng hormone estrogen.

Dành nhiều thời gian hơn cho chính mình, thiền định, hít thở sâu, ra ngoài trời, tập thể dục... sẽ giúp kiểm soát cảm xúc, giảm căng thẳng. Các liệu pháp trong y học cổ truyền Trung Quốc như châm cứu, xoa bóp cũng giúp cải thiện sự cân bằng hormone, chống lại sự căng thẳng và cải thiện lưu thông máu. 

Bước 4: Sử dụng tinh dầu

Để cân bằng hormone của bạn một cách tự nhiên, điều quan trọng là cần loại bỏ chất độc trong cơ thể bằng cách tránh các sản phẩm chăm sóc cơ thể có chứa các hóa chất gây hại như DEA, paraben, propylen glycol và lauryl sulfat natri. Một lựa chọn tốt hơn là sử dụng các sản phẩm tự nhiên được làm từ các thành phần như tinh dầu, dầu dừa, bơ hạt mỡ và dầu thầu dầu.

Một số loại tinh dầu giúp cân bằng hormone:

Tinh dầu xô thơm: Tinh dầu này giúp cân bằng lượng estrogen do nó chứa phytoestrogens tự nhiên. Nó có thể được sử dụng để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị vô sinh và hội chứng buồng trứng đa nang, thậm chí làm giảm nguy cơ ung thư tử cung và buồng trứng. 

Tinh dầu oải hương: Dầu oải hương giúp giảm lo âu, trầm cảm, buồn bã và căng thẳng. Nó cũng có thể được sử dụng để ngủ ngon hơn, giúp cân bằng hormone.

Tinh dầu cỏ xạ hương: Giúp cân bằng hormone, hỗ trợ điều trị các vấn đề về sức khỏe sinh sản. 

Bước 5: Bổ sung dinh dưỡng

Vitamin D: Vitamin D hoạt động gần giống như một hormone bên trong cơ thể và có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm mức độ viêm. Hầu hết mọi người nên bổ sung thêm khoảng 2.000-5.000 IU vitamin D3 mỗi ngày nếu sống trong những khu vực ít ánh nắng mặt Trời.

Nước hầm xương: Nước hầm xương cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết như collagen, proline, glycine và glutamine giúp tăng cường sức khoẻ tổng thể của bạn.

Probiotics: Probiotics có thể giúp sửa chữa lớp niêm mạc ruột, từ đó có thể cân bằng lại hormone. 

Bước 6: Cẩn thận với thuốc tránh thai

Một số loại thuốc tránh thai có thể phá vỡ sự cân bằng hormone, gây ra các phản ứng phụ như mệt mỏi, giảm ham muốn, buồn bã, trầm cảm, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác hại của thuốc tránh thai như: Chảy máu bất thường giữa chu kỳ, ung thư vú, đau tim, đột quỵ, tăng huyết áp, tăng cân, thay đổi tâm trạng, buồn nôn, đau ngực. Vì thế, bạn hãy cân nhắc lựa chọn các biện pháp tránh thai khác. 

Bước 7: Ngủ đủ giấc 

Thiếu ngủ hoặc rối loạn nhịp sinh học tự nhiên có thể gây ra mất cân bằng hormone. Ngủ đủ cũng giúp các hormone căng thẳng được cân bằng, tạo ra năng lượng và cho phép cơ thể phục hồi đúng cách. Tốt nhất, bạn nên cố gắng đi ngủ lúc 10 giờ tối và thiết lập giờ giấc đi ngủ - thức dậy mỗi ngày. 

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG