Các bước chải răng đúng cách không phải ai cũng biết

Đánh răng là việc làm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, vừa dễ thực hiện lại hữu hiệu  giúp loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng, giúp ngăn ngừa sâu răng và mang lại cho bạn một hàm răng khỏe mạnh, nhưng đánh răng như thế nào là đúng cách thì không phải ai cũng biết. 


Do vậy, các thao tác chải răng không đúng cách hoặc quá tích cực chẳng những không làm sạch răng mà còn có thể làm mòn lớp men răng và gây hiện tượng nhạy cảm răng. 
Ngoài ra, chải răng quá mạnh còn có thể làm tổn thương nướu và tụt nướu.

Dưới đây là các bước đánh răng để có một hàm răng khỏe mạnh:

Trước tiên bạn súc miệng bằng nước lạnh khoảng 30 giây để loại trừ những thứ bám trên răng.

Sau đó, rửa sạch bàn chải dưới vòi nước và lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ.

Hãy đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ so với hàm răng. Sau đó, chải thật nhẹ nhàng từ chân răng đến mặt nhai của răng. Chải răng như vậy sẽ không làm cho nướu răng bị bàn chải đánh răng đẩy tụt ra khỏi chân răng.

Chải dọc theo chiều răng mọc làm cho lông bàn chải có thể luồn vào chải sạch kẽ răng. Nếu đánh theo chiều ngang thì kẽ răng sẽ không được lông bàn chải làm sạch. Mà kẽ răng, vô tình, lại là nơi đồ ăn, mảng bám bị kẹt vào nhiều nhất.

Nên chải đều mỗi mặt của răng: mặt ngoài, mặt trong, mặt nhai và mặt bên. Thời gian chải mỗi răng tối thiểu là 30 giây. Vì đây là thời gian cần thiết để chất flour có trong kem đánh răng có thể thẩm thấu làm chắc răng.

Rửa sạch bàn chải đánh răng và đánh lại răng một lượt mà không sử dụng kem đánh răng.

Lưu ý khi đánh răng: 

– Chọn bàn chải tốt, lông bàn chải phù hợp với răng và lợi (nếu lợi yếu mà dùng bàn chải cứng có thể bị tổn thương, chảy máu chân răng). 

– Đánh răng sau khi ăn 1 tiếng: Ngay sau khi ăn, thực phẩm sẽ làm cho răng bị yếu, nếu đánh răng ngay có thể làm tổn hại men răng. 

– Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa 1 lần/ngày để loại bỏ mảng bám

(Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG