Bổ sung estrogen từ thực phẩm tự nhiên

Estrogen hay có tên gọi khác là nội tiết tố nữ, là một phần quan trọng để duy trì chức năng sinh lý và giữ gìn nhan sắc của phụ nữ. Nếu thiếu estrogen cơ thể phụ nữ sẽ nhanh chóng lão hóa, gây teo nhỏ ngực, âm đạo và tử cung, là nguyên nhân hình thành nhiều bệnh như rối loạn kinh nguyệt, mãn kinh sớm… Mặt khác, cung cấp đầy đủ estrogen có lợi cho sức khỏe trí não, hệ thống xương và tim mạch.

Ngày này, bí quyết để duy trì hàm lượng estrogen luôn được ổn định là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng đề đầu tư các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền nhưng kết quả lại không được như mong muốn. Trên thực tế, chị em có thể cung cấp lượng lớn estrogen tự nhiên cho cơ thể bằng việc tuân thủ chế độ ăn uống khoa học.

Hãy bổ sung 5 loại rau dưới đây, giúp làm chậm quá trình lão hóa và bổ sung lượng estrogen đã mất.

1. Bông cải xanh:

Bông cải xanh là một loại cây họ cải, có công dụng cân bằng hormone và tăng cường sức đề kháng. Cụ thể, trong thành phần rau chứa hàm lượng lớn phytonutrient nên giúp cân bằng nồng độ estrogen hiệu quả. 

Ngoài ra, bông cải xanh giàu canxi, có công dụng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, có lợi cho hệ thống xương khớp và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

2. Bắp cải:

Trong Đông y, bắp cải có tác dụng chống viêm, giảm kích ứng, điều trị rối loạn về da, ngăn ngừa bệnh táo bón. 

Ngoài ra, bắp cải còn chứa hàm lượng lớn coumestrol - một loại hợp chất dinh dưỡng thực vật có tác động tích cực đến hoạt động của estrogen, vì vậy nó rất tốt cho phụ nữ sau tuổi 30.

3. Bí đỏ:

Trong thành phần bí đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E - một loại nguyên tố có thể kích thích tiết estrogen trong cơ thể. 

Phụ nữ nên ăn nhiều bí đỏ để giúp bảo dưỡng buồng trứng, làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

4. Cải xoăn:

Cải xoăn được đánh giá là một loại rau xanh giúp cân bằng hàm lượng hormone trong cơ thể. 

Hàm lượng phytoestrogen - một loại chất chống oxy hóa trong cải xoăn có công dụng cân bằng nồng độ cortisol, kiểm soát lượng đường trong máu, điều chỉnh quá trình trao đổi chất và giảm tình trạng viêm.

5. Rau bina:

Theo Boldsky, nồng độ estrogen tăng cao là nguyên nhân hình thành mô ở vú, tử cung và tuyến yên, từ đó phát triển thành khối u ở vú và buồng trứng. 

Tương tự như rau cải xoăn, rau bina cũng chứa nhiều phytoestrogen, giúp gắn kết các thụ thể estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên, do đó giúp phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh nguy hiểm.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG