Bí quyết ăn tối tốt nhất cho sức khỏe

Bữa tối là một trong những bữa ăn rất quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lại ăn tối quá muộn hoặc ăn uống bừa bãi, dần dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vậy ăn tối như thế nào mới tốt cho sức khỏe, hãy tìm hiểu ngay nhé:

Ăn tối quá muộn, có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Câu trả lời là có, rất nhiều người lơ là sức khỏe của mình, ăn uống không có quy luật, thường dùng bữa sau 8h tối, nếu như cứ tiếp tục tình trạng này, sẽ làm cho sức khỏe ngày một yếu đi.

Một là, cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ, làm tăng hàm lượng đường, chất béo, axit amin trong máu vào ban đêm, đồng thời chuyển hóa thành mỡ thừa, tích tụ ở từng vùng trên cơ thể, dần dà sẽ trở nên béo phì.

Hai là, dư lượng canxi bị lắng đọng lại, sẽ dẫn đến sỏi mật và sỏi niệu đạo. Ngoài ra, do lượng công việc nhiều khiến chúng ta trở nên bận rộn, từ lúc làm bữa tối cho tới khi ăn xong cũng đã quá trễ rồi. Bên cạnh đó, mọi người đều thích nằm ườn ở nhà, xem TV hoặc lướt web, không chịu tập luyện thể thao, càng không muốn ra ngoài vận động. Trên thực tế, khoảng thời gian để cơ thể loại bỏ dư lượng canxi ra bên ngoài là từ 4 đến 5 tiếng sau khi ăn. Nếu thời gian ăn tối quá trễ, ăn xong chưa đến 4, 5 tiếng thì đã đi ngủ, sẽ làm cho canxi trong cơ thể không được kịp thời thải ra ngoài, lâu ngày sẽ hình thành sỏi. Canxi chủ yếu đọng lại ở tuyến niệu đạo, chính là nguyên nhân dẫn đến sỏi niệu đạo. Hơn nữa, nếu canxi tích tụ quá nhiều trên đường tiểu, sỏi niệu đạo sẽ làm tắc nghẽn đường tiểu, từ đó sẽ xảy ra hiện tượng viêm thậm chí là chức năng thận sẽ bị suy kiệt. Vì thế, nên đảm bảo ăn bữa tối trước 8h, để tránh khỏi những hậu quả xảy ra khi ăn tối muộn.

Ăn tối như thế nào để khỏe mạnh, sống thọ?

  1. Ăn no khoảng 80%

Đối với những người hoạt động ít vào ban đêm, có thể thử làm bữa tối đơn giản một chút, tránh việc gây thêm áp lực cho dạ dày. Tốt nhất là nên làm một vài khẩu phần ăn nhỏ, ăn no khoảng 80% là đủ, khi ăn cũng đừng ăn quá nhanh. Ăn quá nhanh thì dạ dày không thể tiêu hóa kịp, sẽ làm cho chúng ta có cảm giác ăn không no nên cứ ăn nhiều, do đó phải chú ý nhai kỹ nuốt chậm.

  1. Nên ăn những đồ ăn thanh đạm

Bữa tối của nhiều người thường là các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, đồ nướng. Thực chất những loại thực phẩm trên làm dạ dày khó tiêu hóa. Đối với những người hoạt động ít vào ban đêm, nên ăn đồ ăn thanh đạm, tốt cho việc thanh lọc dạ dày.

  1. Không nên ăn đồ nướng

Trong khẩu phần ăn tối của nhiều người phải có thịt nướng hoặc các loại thịt hun khói, ví dụ như barbecue, xúc xích. Đừng xem thường những loại đồ nướng này, bản thân nó chứa các loại chất gây ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu vitamin C không đáp ứng đủ, ban đêm lại vận động ít, sẽ gây ra khó tiêu, dễ bị béo phì, thậm chí có nguy cơ mắc bệnh ung thư.

(Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG