Bạn có nhầm lẫn về đàn ông tuổi 40?

Đã là đàn ông thì ông nào cũng thích mình kiện tráng phong độ. Đặc biệt đàn ông tuổi 40-45 có tâm lý thích được khẳng định và nhìn nhận về phong độ đàn ông. Ở độ tuổi tứ tuần, trong khi họ đạt độ chín về nhiều mặt thì việc hoang mang trước nguy cơ mất đi phong độ nam tính ngày càng đến gần khiến cho tâm lý muốn khẳng định kia càng mạnh mẽ.   Đi cùng với tâm lý ấy, có nhiều sự thay đổi về tâm lý và sinh lý đối với đàn ông tuổi 40 mà nếu “khổ chủ” sớm nhận biết và chủ động chăm chút sẽ duy trì được “phong độ đỉnh lâu bền” thay vì rơi vào trường hợp “lao dốc nhanh và về đích sớm”.

 Bài này xin không bàn sâu về vấn đề tâm lý thường thấy của đàn ông tuổi 40 mà sẽ bàn thiên về thể chất và sức khỏe cùng một số việc nên làm của họ.

  1. Tập luyện thể thao đều đặn và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Byrant sinh ra ở Hephzibah vào năm 1943. Ông là tài xế lái xe nâng, làm việc ca đêm. Ở độ tuổi ngoài 70 mà Bryant vẫn rất giữ được phong độ của đàn ông tuổi 40. Ông cho rằng bí quyết duy trì được phong độ như vậy là nhờ việc tập luyện thể thao và chế độ dinh dưỡng.


(Ảnh Byrant, theo Muscle Fitness)


“Mọi người đều có quan niệm sai lầm rằng tuổi tác làm cho bạn già, nhưng tôi nhận ra rằng trạng thái của tâm mới khiến bạn già. Tuổi tác chỉ là một con số, nhưng với một số người thì đó lại là lý do để lười biếng và không làm gì cả”, Bryant cho biết.

Năm nay đã hơn 70 tuổi, Bryant vẫn tập gym hằng ngày và thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chế độ ăn uống của Bryant thường là bánh quế khô hoặc trứng với thịt xông khói cho buổi sáng. Đến chiều ông chỉ ăn một miếng thịt nạc hoặc khoai tây chiên. Ngoài ra, để duy trì cơ bắp ông uống sinh tố và 180 g protein bổ sung mỗi ngày.

Ở tuổi trung niên, việc giữ cho não bộ trẻ trung bằng cách tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ và giữ tâm trí thanh thản cũng giúp tránh được một số vấn đề tâm lý không tốt, giúp giảm thiểu lo lắng và nguy cơ trầm cảm.

    2. Chú ý bổ sung các chất cần thiết cho sự duy trì phong độ

Khi bắt đầu sang tuổi 40 cũng là lúc cần đến những thực phẩm dễ tiêu hóa, chứa đầy đủ dưỡng chất đặc biệt cho hệ tim mạch, xương khớp, não bộ giúp cơ thể duy trì được độ “tươi khỏe”. Nên chú ý đến việc kiểm soát cân nặng, mức cholesterol. Ở tuổi này cũng nên xây dựng sớm một chế độ ăn uống tốt cho tim, bao gồm các axít béo không no omega-3, omega-6 để bảo vệ thành mạch máu trước nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa; tăng cường chất xơ (từ rau xanh, trái cây), và những protein ít béo như cá, đậu nành, hạn chế các đồ ăn có chứa nhiều cholesterol… 

Nhiều người đã biết về Testosterone - một loại hormon (còn gọi là nội tiết tố) có trong tinh hoàn của nam giới và một phần nhỏ từ tuyến thượng thận. – là thứ cần thiết cho sức khoẻ tình dục của đàn ông.  Giai đoạn 40 tuổi trở đi, lượng Testosterone thường giảm khá mạnh, 20-40%/năm gây nên hiện tượng mãn dục nam. Càng cao tuổi, lượng hóc môn này sản sinh ra ngày càng ít khiến đàn ông trung niên có thể bị rơi vào trạng thái rối loạn với các triệu chứng như: giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, stress, mệt mỏi,...  Vì thế, bên cạnh việc có nếp sống lành mạnh, rèn luyện thể thao với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc bổ sung một số vi chất cần thiết từ một số sản phẩm thực phẩm chức năng sẽ giúp cho đàn ông tuổi này làm yếu đi quá trình suy giảm Testosterone, kéo giãn thời gian mãn dục và duy trì phong độ bền lâu hơn. Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung các vi chất cần thiết này như Tảo Đỏ Esteem Red, Black King, One A Day Men’s… để cho các quý ông tham khảo, lựa chọn và sử dụng

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Nguyen Thai Duong 17/01/2017

Mình quan tâm đến một số sản phẩm bổ sung Testosterone cho đàn ông trung niên mà không thấy giới thiệu trong website này :(
Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG