Ăn đủ và ngủ ngon giúp làm chậm quá trình lão hóa

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi. Nó để lại hậu quả lên chính nhan sắc và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Mặc dù không tránh được nhưng thật may là bằng những phương pháp đơn giản, tự nhiên, ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này lại.

Theo các chuyên gia, có 3 yếu tố có thể quyết định đến độ trẻ trung của bạn. Thứ nhất, những gì bạn ăn uống sẽ thể hiện rõ ra bên ngoài qua làn da của bạn. Thứ 2, suy nghĩ tích cực, lạc quan, vui vẻ và có cuộc sống hạnh phúc sẽ giúp bạn trông trẻ hơn. Thứ 3 chính là giấc ngủ, điều rất quan trọng.

Thực phẩm mà bạn ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ thể chất, tinh thần và tình cảm của bạn. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trái cây, rau củ, ngũ cốc, các loại hạt... chính là những thực phẩm lành mạnh mà bạn nên ăn nhiều hơn. Đây là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, vitamin, chất chống oxy hóa... giúp làn da tái tạo collagen và duy trì độ đàn hồi.

Bạn cũng cần hạn chế các loại thực phẩm chế biến và đóng hộp sẵn. Những thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo, đường, muối... tất cả đều không có lợi cho sức khỏe.

Hãy tự chuẩn bị đồ ăn và mang theo bên mình để không phải phụ thuộc vào các loại đồ ăn chế biến sẵn.

Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng cần hạn chế căng thẳng, ngủ ngon và ngủ đủ giấc. Căng thẳng không chỉ thúc đẩy quá trình lão hóa mà còn khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có tăng cân.

Tránh xa các chất gây nghiện như bia rượu và thuốc lá cũng là cách giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG