7 lý do tại sao sử dụng quá nhiều muối lại không tốt cho bạn

Chúng ta cần muối để duy trì lượng natri cần thiết cho sự co cơ, có liên quan đến những điều đơn giản nhất như bước đi hay nhấc một vật nặng, sự dẫn truyền thần kinh và các hệ thống điều khiển sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, cùng các chất điện phân khác như kali.

Tuy vậy, đây là danh sách các lý do dùng nhiều muối lại có hại cho sức khỏe của bạn:

Bệnh tim mạch

Sử dụng quá ngưỡng natri hàng ngày có thể góp phần tăng cao tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch ở người lớn. Theo như một bài báo đăng trên tờ TheBMJ chuyên về y khoa, lượng muối lớn nhận vào gắn liền với việc tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Ảnh hưởng đến não

Theo Journal of Nutrition, Health and Aging (tạp chí dinh dưỡng, y tế và người cao tuổi), chế độ ăn giàu natri có liên quan đến chứng cao huyết áp và các bệnh về tim. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng hấp thụ một lượng muối ăn lớn cũng làm giảm sự nhận thức ở người cao tuổi.

Tê phù

Sưng đầu gối, bàn chân và thậm chí là bàn tay có thể là do phù. Một bài viết trên Livestrong.com cho thấy chế độ ăn với nhiều natri có thể làm cơ thể bạn giữ nước và gây phù. Dựa vào mức độ nghiêm trọng, phù có thể điều trị bằng cách thay đổi chế độ ăn hoặc là điều trị bằng một đơn thuốc đặc hiệu.

Thèm những thức ăn chứa nhiều muối và không tốt cho sức khỏe

Tiêu thụ quá nhiều muối trong một thời gian dài có thể làm cho cơ quan cảm thụ vị giác trên lưỡi quen với điều đó, không còn nhận ra được lượng muối mà bạn tiêu thụ hàng ngày là quá nhiều.

Ung thư dạ dày

Tiêu thụ quá mức những thực phẩm đã chế biến có hại cho dạ dày của bạn. Hạn chế đi những thịt xông khói, xúc xích, thực phẩm có nhiều muối và nhiều chất béo tiềm ẩn có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Đàn ông có tỉ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày cao hơn phụ nữ.

Ảnh hưởng đến thận

Thận của bạn giúp lọc bỏ các sản phẩm dư thừa, cân bằng lượng chất lỏng có trong cơ thể và kiểm soát việc sản xuất các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Sự kết hợp giữa việc ăn nhiều muối và huyết áp cao có thể đặt dấu chấm hết cho thận của bạn. Theo tờ Blood Pressure UK, điều đó sẽ giảm chức năng của thận cho sự lọc các chất độc không mong muốn, gây chết thận.

Phình bụng, trướng bụng

Ăn ở bên ngoài thay vì ở nhà đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì đầy bụng, và lượng muối quá nhiều trong thức ăn chính là thủ phạm. Health24 trước đó đã nói đến việc hấp thụ quá nhiều natri, đặc biệt là trong thực phẩm đã chế biến, có thể khiến cơ thể bạn giữ nước. Một lời khuyên quan trọng cho bạn rằng nên đọc nhãn thực phẩm trước khi ăn và tránh xa những thực phẩm có chứa nhiều muối, chính xác hơn là nên chọn những sản phẩm bổ sung thảo mộc hoặc gia vị để tạo hương vị.

 (Nguồn: https://www.health24.com/Lifestyle/Healthy-you/7-reasons-why-too-much-salt-is-bad-for-you-20180215)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG