7 biện pháp nhằm giảm viêm thanh quản

Hầu hết các trường hợp bị viêm thanh quản sẽ được cải thiện trong vòng 1 tuần nếu có phương pháp điều trị và chăm sóc tốt. Dưới đây là 7 phương pháp đơn giản giúp giảm viêm thanh quản hiệu quả.


Hạn chế nói to

Ca sỹ hay những người phải sử dụng giọng nói nhiều dễ bị viêm thanh quản. Đặc thù nghề nghiệp của những người này khiến giọng nói của họ luôn trong tình trạng hoạt động quá mức, gây khản tiếng kéo dài, thậm chí mất tiếng. Để cải thiện tình trạng viêm thanh quản, những người này cần để cho dây thanh được nghỉ ngơi, hạn chế nói to, nói nhiều. Nếu cần làm việc trong không gian rộng, người bệnh có thể dùng một số công cụ hỗ trợ phát âm như micro, loa…

Nên hạn chế nói to khi bị viêm thanh quản

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp làm dịu cổ họng khi bị đau bởi nước và các chất lỏng có tác dụng giúp và giữ cổ họng của bạn được bôi trơn nên có thể nuốt dễ dàng hơn. Bạn nên uống nước lọc, không nên uống caffein vì khiến cơ thể mất nước. Ngoài ra, người bị viêm thanh quản cũng không nên uống soda vì có thể làm trầm trọng thêm bệnh trào ngược acid dẫn đến viêm thanh quản.

Tránh xa tác nhân dị ứng

Dị ứng phấn hoa, lạc, lông vật nuôi có thể khiến người bệnh bị sưng rát họng và có thể dẫn đến viêm thanh quản. Nếu bạn bị viêm thanh quản tái phát và không rõ nguyên nhân thì bạn cần tránh xa các tác nhân có thể gây dị ứng.

Dị ứng phấn hoa có thể khiến bệnh viêm thanh quản nặng lên

Kiểm soát bệnh trào ngược dạ dày

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng viêm thanh quản là acid (dịch vị dạ dày) trào ngược trong bệnh lý trào ngược dạ dày – thực quản. Để phòng tránh viêm thanh quản do trào ngược, mỗi người cần chủ động phòng ngừa bệnh bằng cách: Không hút thuốc, tránh xa khói thuốc lá, không uống rượu… Không nên nằm xuống sau khi ăn đồng thời tránh các hoạt động gây áp lực lên bụng...

Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc các dung dịch sát khuẩn giúp tiêu diệt nhiều loại vi sinh vật, ngăn ngừa sự xâm nhập và phát triển của các loại vi sinh vật gây bệnh. Súc miệng 3 – 5 lần trong ngày bằng nước muối sinh lý sẽ giúp cho tình trạng viêm thanh quản và giúp giọng nói của bạn sớm phục hồi.

Nước muối giúp làm dịu cổ họng

Tránh các chất kích thích

Không nên sử dụng rượu, cafein, thuốc lá… vì những chất này đều gây kích ứng khiến cổ họng đau hơn. Trong trường hợp bị viêm họng, để giải quyết nhanh chóng tình trạng viêm thì ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà

Thời tiết hanh khô có thể làm trầm trọng hơn tình trạng viêm thanh quản. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn tránh khỏi tình trạng viêm thanh quản nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng máy tạo dộ ẩm không khí trong phòng hay nơi làm việc để làm dịu cổ họng.

(Nguồn: Internet)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG