6 triệu chứng nhồi máu cơ tim ở phụ nữ

Cơn nhồi máu cơ tim xuất hiện với các triệu chứng khác nhau ở nam giới và phụ nữ. Nhận biết được những dấu hiệu nhồi máu cơ tim giúp người bệnh được điều trị kịp thời và tránh những hậu quả nặng nề.

Phụ nữ, đặc biệt là những người lớn tuổi, dễ gặp các triệu chứng nhồi máu cơ tim khi bị stress, thay đổi tâm trạng và không tập thể dục.

“Cả nam và nữ đều gặp các triệu chứng nhồi máu cơ tim điển hình như đau ở cánh tay, quay hàm, cổ họng, ngực. Tuy nhiên, các triệu chứng này ở phụ nữ thường không rõ rệt nên dễ bị bỏ lỡ”, TS.BS Michele Turek - Viện Đại học Tim mạch Ottawa (Canada) cho biết.

Dưới đây là 6 triệu chứng nhồi máu cơ tim thường gặp ở phụ nữ:

  1. Đau hoặc khó chịu ở ngực

 Đau ngực là triệu chứng nhồi máu cơ tim phổ biến nhất. Tuy nhiên, phụ nữ có thể trải nghiệm cơn đau ngực khác hơn một chút so với nam giới. Chẳng hạn, chị em có thể cảm thấy như bị ép lồng ngực hoặc bụng quá no khiến ngực bị đau tức. Cơn đau có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào ở lồng ngực chứ không nhất định là tại tim.

  1. Đau cánh tay, lưng, cổ hoặc hàm

Đây là các triệu chứng phổ biến hơn ở phụ nữ so với nam giới, rất dễ bị bỏ qua bởi cơn đau không hề xuất hiện (hoặc chỉ xuất hiện rất ít) ở ngực mà chỉ có ở cánh tay, lưng và hàm.

 

Các cơn đau có thể diễn ra từ từ hoặc đột ngột và giảm nhẹ trước khi trở nên nghiêm trọng. Nếu bạn đang ngủ, cơn đau có thể đánh thức bạn dậy trong đêm.

Đây là triệu chứng không điển hình của nhồi máu cơ tim nhưng lại thường gặp ở phụ nữ. Vì thế, nếu bạn thấy chúng xuất hiện, hãy đi khám ngay.

  1. Đau dạ dày

 

 Đôi khi, đau dạ dày do nhồi máu cơ tim bị nhầm lẫn với chứng ợ nóng (trào ngược dạ dày thực quản), bệnh cúm hoặc loét dạ dày. Theo bác sỹ tim mạch Joan H. Tisch – Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ (New York, Mỹ), cơn đau dạ dày do nhồi máu cơ tim thường gây áp lực dữ dội lên vùng bụng, giống như là có một vật nặng đè lên bụng vậy.

  1. Khó thở, buồn nôn hoặc cảm giác đầu lâng lâng

 

Nếu bạn bị khó thở không rõ nguyên nhân, thì đó có thể là triệu chứng của một cơn nhồi máu cơ tim. Điều này càng chắc chắn hơn khi bạn có thêm một hoặc nhiều triệu chứng khác, chẳng hạn như buồn nôn hoặc cảm giác đầu lâng lâng.

  1. Đổ mồ hôi lạnh

Đổ mồ hôi lạnh là triệu chứng phổ biến ở phụ nữ bị nhồi máu cơ tim. Không giống với đổ mồ hôi do tập thể dục, trời nóng hay hoạt động mạnh, người bệnh sẽ có cảm giác như đổ mồ hôi do cẳng thẳng hoặc lo âu.

Nếu thường xuyên bị vã mồ hôi lạnh không rõ nguyên nhân, hãy đi khám bác sỹ!

  1. Mệt mỏi

Nhồi máu cơ tim khiến phụ nữ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, kể cả khi họ ngồi yên một chỗ hoặc chỉ hoạt động nhẹ nhàng.

Đối với phái nữ, sự suy giảm nội tiết tố ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh là nhân tố thúc đẩy phản ứng stress oxy hóa tế bào, làm gia tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và che lấp dấu hiệu bệnh. Vì thế, để phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim một cách hữu hiệu nhất, bạn cần thay đổi lối sống một cách tích cực như kiểm soát chế độ ăn, giảm stress.

*Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy hoạt chất tashinon trong Đan sâm, berberin trong Vàng đằng, nattokinase trong cao Natto có vai trò hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim và giúp tăng cường sức khỏe trái tim.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG