6 dấu hiệu cảnh báo bệnh phổi nguy hiểm

Các bệnh về phổi có thể khác nhau về mức độ nghiêm trọng nhưng tất cả chúng đều nên được lưu ý, đặc biệt là bệnh hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và ung thư phổi. Ngay khi bạn nhận thấy bản thân có những dấu hiệu sau, hãy đi khám bác sỹ để được chẩn đoán chính xác:

  1. Khó thở

Bạn có thể bị khó thở nếu chạy nhanh, leo cầu thang hay hoạt động trong môi trường ít oxy. Điều này rất bình thường và không có vấn đề gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ, khó thở sẽ là bất bình thường nếu nó xảy ra khi bạn không tập thể dục hay vận động mạnh. Trong một số trường hợp, bạn có thể cảm thấy khó thở ngay cả khi bạn hoạt động nhẹ nhàng hay đang nghỉ ngơi hay.

  1. Sản sinh nhiều chất nhầy

 

Cơ thể sản xuất chất nhầy hơn bình thường có thể là dấu hiệu của viêm đường hô hấp mạn tính hoặc hen suyễn.

Hen suyễn là khi các tế bào tăng sản xuất chất nhầy trong đường thở, điều đó có thể do đường dẫn khí đã bị thu hẹp lại do viêm.

Viêm phế quản cũng có thể dẫn đến sản sinh nhiều chất nhầy hơn. Đây là một dạng viêm khác của viêm đường hô hấp, thường là một biến chứng từ cảm lạnh hoặc nhiễm trùng.

  1. Đau ngực mạn tính

Có nhiều lý do gây ra cơn đau ngực, nhưng nó thường bắt nguồn từ bệnh phổi, đặc biệt là viêm phổi.

Viêm phổi là một nguyên nhân phổ biến gây đau ngực, và điều này có thể xảy ra đột ngột với nhiều triệu chứng đi kèm như sốt, ớn lạnh, ho, ho ra đờm…

  1. Ho lâu ngày

Nếu bạn ho lâu ngày, thậm chí nó như là một thói quen mỗi ngày thì nên đi khám bác sỹ ngay, đặc biệt nếu bạn là người nghiện hút thuốc lá.

  1. Ho ra máu

Đây là tình trạng đáng báo động đối với hầu hết mọi người, vì nó là dấu hiệu của ung thư phổi. Ho ra máu cũng có thể liên quan đến viêm phế quản. Khi đó, máu có thể xuất hiện khi bạn đang ho, hoặc nó có thể bị lẫn với chất nhầy khi bạn khạc ra từ cổ họng.

  1. Thở khò khè

Nếu bạn nghe thấy tiếng thở của mình khó nhọc, khò khè, gần giống như tiếng ngáy, tức là phế quản của bạn đang có vấn đề, phổ biến là hen suyễn, COPD hay viêm phế quản. Do lúc này phế quản có thể bị co thắt, phù nề, tiết dịch và tắc nghẽn.

Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn bị bệnh phổi. Bởi còn có nhiều nguyên nhân khác có thể gây ra thở khò khè, bao gồm: Dị ứng, sử dụng một số loại thuốc nhất định (đặc biệt là Aspirin), ngưng thở khi ngủ...

Nguồn: Internet

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG