6 cách làm hết ngạt mũi, dễ thở ngay tức khắc

Bị ngạt mũi, khó thở chẳng dễ chịu chút nào. Những cách siêu đơn giản dưới đây không chỉ giúp bạn hết ngạt mũi ngay lập tức mà còn có hiệu quả lâu dài.

 

Massage điểm giữa hai lông mày

Massage điểm này nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, trong vòng 1 phút. Cách massage này sẽ tác động đến niêm mạc mũi, ngăn ngừa khô mũi và phòng ngừa viêm xoang. Động tác này cũng giúp giảm áp lực ở xoang trán.

 

Xoa xoang mũi

Dùng hai ngón giữa thực hiện chuyển động tròng vùng cánh mũi từ 1 – 2 phút. Động tác này giúp lỗ mũi thông thoáng hơn, nhờ đó bạn sẽ hết ngạt mũi, dễ thở hơn.

 

Massage điểm giữa mũi và môi

Massage nhẹ nhàng điểm giữa môi trên và mũi trong 2 – 3 phút. Cách này sẽ giúp giảm sưng niêm mạc trong mũi của bạn.

 

Dùng máy tạo ẩm không khí

Khi độ ẩm không khí dưới 40%, chất nhầy trong mũi sẽ khô và gây khó khăn khi thở. Nếu mũi có nhiều chất nhầy khô bít lại, có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, để độ ẩm trong phòng dao động từ 40 – 60%.

Làm chảy chất nhầy

Lấy một miếng vải ấm nhưng không quá nóng (có thể làm ấm bằng lò vi sóng hoặc đặt nó trong nước nóng, vắt hết nước). Để miếng vải ấm lên mũi. Nhiệt nóng sẽ làm lỏng chất nhầy, chất nhầy sẽ chảy ra khỏi mũi. Sau khi đắp miếng vải ấm lên mũi, bạn cần rửa mũi bằng nước muối sinh lý.

Nếu bị ngạt mũi do dị ứng, hãy tập thể dục

Khi nhịp tim tăng lên, cơ thể nóng lên, sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông chất nhầy trong mũi, nhờ đó bạn sẽ dễ thở hơn. 15 phút tập thể dục sẽ giúp bạn đối phó với viêm mũi dị ứng.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG