5 thói quen giúp chống lại suy giảm trí nhớ

Bạn bỗng nhiên quên mất tên một người bạn, thậm chí quên một cuộc hẹn dù đã lên kế hoạch từ sớm? Đừng quá lo lắng, suy giảm trí nhớ là triệu chứng bình thường của sự lão hóa hoặc mãn kinh. Một số cách dưới đây có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn.


Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là một trong những phương pháp quan trọng nhất giúp bộ não khỏe mạnh, đặc biệt là đối với phụ nữ đang trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu lên não, có thể giúp não phát triển các tế bào thần kinh mới.

Bạn nên đi bộ, chạy hoặc đi xe đạp, mỗi lần 30 phút, tập tối thiểu là 3 lần/tuần.

Thực hành các bài tập rèn trí não

Có một cách tuyệt vời để “kích hoạt” bộ não là sử dụng nó. Học một kỹ năng mới, tham gia một lớp học về một chủ đề mới, học một ngôn ngữ, hoặc thậm chí học cách đan len… cũng giúp bộ não minh mẫn và sáng suốt hơn. Đọc sách và giải câu đố cũng có hiệu quả tương tự.

Làm cho não vận động chính là cách giúp trí nhớ không bị suy giảm.

Ăn uống lành mạnh

Muốn không bị suy giảm trí nhớ, bạn cần đảm bảo bộ não của bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Chất béo tốt đặc biệt quan trọng vì não cần chất béo để hoạt động bình thường. Ngoài ra, điều quan trọng là không nên ăn quá nhiều các thực phẩm độc hại.

Dao động đường huyết và mức cholesterol cao có thể gây ra các vấn đề về bộ nhớ. Do đó, hãy cố gắng cắt giảm các thực phẩm gây tăng đường huyết và cholesterol.

Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn dễ bị phân tâm và suy giảm trí nhớ. Thiếu ngủ cũng có thể tác động lâu dài lên não, ảnh hưởng đến trí nhớ.

Bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để giúp bộ não hoạt động tốt và bảo toàn trí nhớ.

Dành thời gian cho những người thân yêu

Thật ngạc nhiên là chỉ cần dành chút thời gian với bạn bè thân thiết và gia đình cũng có thể giúp ngăn ngừa mất trí nhớ. Dành quá nhiều thời gian ở một mình có liên quan đến khả năng xảy ra các vấn đề về trí nhớ nhiều hơn. Do đó, việc gặp gỡ bạn bè một tuần một lần vừa thú vị vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

Với những thói quen đơn giản này, bạn có thể ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ và không phải đau đầu vì những vấn đề phiền nhiễu do suy giảm trí nhớ gây ra.

Suy giảm hormone nội tiết tố, đặc biệt là estrogen trong thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến trí nhớ, càng khiến vấn đề suy giảm trí nhớ thêm trầm trọng.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG