5 điều tồi tệ nhất bạn có thể làm vào mỗi buổi sáng (trước khi bạn rời khỏi nhà)

Những việc bạn thường làm vào buổi sáng sẽ thiết lập bước đệm cho phần còn lại trong ngày. Nếu bạn có thói quen tắm trước khi đi vệ sinh, cá rằng bạn sẽ có cảm giác kì quái khó chịu bám đuổi cả ngày.

Phần lớn chúng ta thường không có nhiều thời gian để ra trước khi đi làm. Tuy vậy, bạn vẫn có rất nhiều cơ hội để có thể phá hủy cả một ngày. Dưới đây là 5 lý do thường gặp nhất phải tránh mà mọi người làm sau khi thức dậy.

Kiểm tra email ngay sau khi thức giấc

Sự tràn ngập trong những tin nhắn mới có thể đẩy bạn vào trạng thái hoang mang và hoảng loạn trước khi bạn có cơ hội lau gỉ mắt của mình.

Susan Bartell- nhà tâm lý học chuyên nghiên cứu về việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho biết: “Nó đặt một sự khởi đầu tiêu cực cho ngày mới của bạn. Và khi bạn phản hồi email trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê như vậy, có nhiều khả năng bạn sẽ mắc phải sai lầm.”

Tự nhủ rằng sẽ tập thể dục vào khi khác

Những bài tập thể dục buổi chiều tỏ ra kém hiệu quả hơn so với khi chúng ta tập vào buổi sáng, với sự mệt mỏi sau nhiều giờ làm. Vì vậy, bạn cần để ý đến việc sắp xếp việc tập thể dục chèn vào khung giờ buổi sáng sao cho hợp lý. Nếu bạn không còn nhiều thời gian để tập toàn bộ bài thể dục, hãy tập một phần của nó. Kể cả một bài làm nóng cơ thể đơn giản trong vòng 10 đến 15 phút vẫn tỏ ra hữu ích.

Tắm nước nóng

Thả mình dưới dòng nước nóng tất nhiên sẽ làm bạn dễ chịu, nhưng nó lại có thể làm bạn quay trở lại giường và ngủ tiếp. Sức nóng sẽ truyền đạt với hệ thần kinh rằng đây là thời gian để thư giãn cơ bắp của bạn, nhịp tim giảm xuống làm bạn cảm thấy thư thái và trở nên buồn ngủ.

Nếu muốn tỉnh táo hơn, bạn nên tắm với nước lạnh. Điều này thì hơi tệ, nhưng quan trọng hơn- nó sẽ gửi tín hiệu giải phóng hóc môn hưng phấn adrenaline. Nghiên cứu cho thấy tắm nước lạnh còn giúp cơ thể cải thiện tâm trạng thông qua việc kích thích tiết hóc môn endorphins, tạo cảm xúc tích cực, giảm đau.

Bữa sáng ăn nhiều dầu mỡ hoặc ăn đồ quá mặn

Bắt đầu ngày mới bằng những món ăn nhiều giàu mỡ hoặc quá mặn hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Thực tế đã cho thấy, những loại thực phẩm này không chỉ có hàm lượng chất béo cao mà còn chứa rất nhiều calo.

Trong khi đó, các bệnh nhân có tiền sử mắc cao huyết áp, việc ăn quá nhiều món chiên, rán sẽ làm tăng lipid trong máu. Tương tự như vậy thói quen ăn đồ mặn lại khiến tình trạng xơ vữa động mạch trở nên tồi tệ hơn. Chuyên gia dinh dưỡng kiến nghị, thực đơn để bắt đầu ngày mới một cách lành mạnh nên có các món thanh đạm như cháo, sữa, trứng luộc… và không thể thiếu trái cây cùng rau củ.

Chải răng ngay sau khi ăn

Không ai muốn ra ngoài gặp gỡ mọi người vào buổi sáng với một hơi thở bốc mùi cả. Nhưng việc đánh răng ngay sau buổi sáng, đặc biệt bạn vừa dùng các đồ ăn thức uống có tính axit như trái cây và cà phê, có thể làm đường bám trên bề mặt và làm mòn răng của bạn.

Vì vậy hãy nên đánh răng trước khi bạn ăn. Một cốc nước lọc sau khi ăn có thể làm bạn cảm thấy miệng mình sạch hơn sau khi ăn. Hoặc nếu bạn không thể bỏ được việc đánh răng sau bữa sáng, hãy đợi nửa tiếng. Trong một nghiên cứu về những người uống đồ uống có tính axit cho thấy: những người đợi từ 30 đến 60 phút để đánh răng sẽ mòn răng ít hơn đáng kể so với những người đánh răng sau khi uống 20 phút.

(Nguồn: https://www.health24.com/Lifestyle/Healthy-habits/5-worst-things-you-can-do-in-the-morning-before-you-leave-your-house-20180313)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG