5 dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đau tim

Bệnh tim được gọi là "kẻ giết người thầm lặng" bởi các triệu chứng, hoặc dấu hiệu của nó thường không rõ ràng. Dưới đây là một vài dấu hiệu giúp bạn có thể nhận biết sớm được căn bệnh nguy hiểm này.


Mệt mỏi, khó thở

Mệt mỏi có thể do bạn đang phải đối mặt với áp lực công việc quá nhiều, ngủ ít... Tuy nhiên, khi trái tim có vấn đề, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào tất cả thời điểm trong ngày và gặp khó khăn trong việc hoàn thành công việc, dù đó là việc rất nhẹ nhàng.

Dấu hiệu này cho thấy trái tim của bạn đang cố gắng để bơm máu. Khi tim không bơm hiệu quả, máu trong tĩnh mạch, các chất lỏng sẽ có thể rò rỉ vào phổi, dẫn đến khó thở và làm tăng nguy cơ bị đau tim.

Đau ngực và hàm

Một cơn đau nhói đột ngột ở lồng ngực có thể là một dấu hiệu của cơn đau tim và tình trạng khó chịu kéo dài ở ngực cũng là một dấu hiệu cảnh báo tim bạn đang gặp rắc rốit. 

Nếu tình trạng đau ngực thường xuyên xảy ra thì bạn cần nhanh chóng đi khám bác sỹ để xác định rõ được nguyên nhân. Nếu đau ngực đi kèm với tình trạng đau cánh tay, hoặc hàm bên trái và khiến bạn không thể nhai, chuyển động miệng thì đấy là dấu hiệu điển hình của một cơn đau tim chuẩn bị tấn công bạn.

Khó tiêu

Bệnh tim mạch được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng

Thường xuyên bị chứng khó tiêu cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy tim bạn đang có vấn đề. Nếu trái tim bơm máu không hiệu quả, đồng nghĩa với việc có rất ít máu chảy vào ruột của bạn và điều này sẽ cản trở quá trình tiêu hóa, dẫn đến trào ngược acid và các vấn đề dạ dày.

Sưng ở chân

Sưng ở chân, tay, thậm chí cả khuôn mặt là một dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang có vấn đề. Tuy nhiên, đó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh tim. Nếu tim bơm máu không hiệu quả, các tĩnh mạch ở các chi sẽ không nhận đủ máu và sẽ bị sưng lên. Ngoài ra, nếu chức năng tim có vấn đề sẽ có thể khiến thận không thể loại bỏ các chất thải từ cơ thể và gây sưng phù ở chân.

Nhịp tim bất thường

Nhịp tim bất thường là dấu hiệu cho thấy van tim của bạn đang có vấn đề. Nhịp tim nhanh, hoặc không đều, đặc biệt khi đi kèm với tình trạng kiệt sức, chóng mặt, khó thở... có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim, suy tim. Nếu không điều trị, rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến đột quỵ, suy tim, hoặc đột tử.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG