4 cách chữa viêm amidan bằng thảo dược

 Viêm amidan là tình trạng viêm hay nhiễm trùng amidan, gây ra sưng đỏ, viêm, đau ở cổ họng và các triệu chứng khác như sốt, nôn mửa, sưng hạch, đau cơ… Dưới đây là 4 cách điều trị viêm amindan bằng thảo dược hiệu quả và an toàn.

 

  1. Hoa cúc Echinacea

Hoa cúc Echinacea hay còn gọi là cúc dại có tác dụng thanh lọc máu, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giảm viêm, giảm sưng đau ở amidan và kích thích các tế bào bạch huyết hoạt động, tấn công các tác nhân gây bệnh. Chỉ nên sử dụng loại hoa này trong vòng 7-10 ngày. Hoa cúc Echinacea được điều chế dưới hình thức là chiết xuất khô hoặc dạng lỏng. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc chuyên gia trước khi lựa chọn một thực phẩm chức năng có chứa thành phần là cây cúc dại và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đạt hiệu quả điều trị.

 

  1. Cây Slippery Elm

Slippery Elm rất hữu ích cho lớp màng nhầy trong cổ họng và đường tiêu hóa, nó giúp tạo ra chất nhầy bảo vệ và làm dịu cổ họng, tránh ngứa dát. Loại thảo dược này có sẵn ở dạng khô. Bạn có thể sử dụng bằng cách trộn thảo dược khô với nước ấm và mật ong ăn trong lúc bị bệnh.

  1. Tỏi

Tỏi là loại thảo dược cổ xưa được sử dụng hàng ngàn năm nay giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nó có hàm lượng cao chất chống oxy hóa cũng như chất kháng khuẩn, diệt virus. Do đó, có hiệu quả trong việc chống lại cảm lạnh, cảm cúm, viêm amidan.

Những người sử dụng tỏi khi có các dấu hiệu đầu tiên bị bệnh giúp nhanh phục hồi hơn những người không sử dụng. Một cách để sử dụng tỏi điều trị viêm amidan là đun sôi 2 tép tỏi cùng 1 chén nước trong 5 phút (sau khi sôi đun nhỏ lửa). Sau đó để nguội, thêm mật ong, ngậm trong ngày.  Bạn cần chú ý nếu đang dùng thuốc chống đông máu, vì tỏi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng thuốc.

  1. Ớt cayenne, mật ong và chanh

Hỗn hợp mật ong, chanh và ớt cayenne có thể giảm đau và điều trị viêm amidan. Trộn 2 muỗng canh mật ong và 1 thìa nước chanh, sau đó thêm 1 ít ớt cayenne. Trộn đều khoảng 10 phút, ngậm khi cần thiết để giảm sưng và khử trùng. Ban đầu chỉ nên sử dụng 1 lượng nhỏ, khi quen có thể sử dụng nhiều hơn.

 Nguồn: Sưu tầm

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG