10 cách giúp bạn hạnh phúc hơn

Dopamine là một trong những hormone quan trọng nhất chịu trách nhiệm cho cảm giác tích cực, hạnh phúc. Khi mức độ hormone này xuống thấp, bạn sẽ cảm thấy buồn chán và đau khổ. Khi thấy quá buồn chán, hãy thực hiện ngay 10 cách dưới đây, bạn sẽ thấy vui vẻ hơn.


  1. Tập thể dục

Khi buồn chán nên làm gì? Chỉ cần chọn một môn thể dục thể thao bạn yêu thích và tập luyện. Hoạt động thể chất giúp kích thích sản sinh endorphins, dopamine và serotonin. Thường xuyên tập thể dục có thể giúp giảm stress, không còn cảm thấy thất vọng hay mệt mỏi.

  1. Đừng quên giải độc cơ thể

Sự tích tụ vi khuẩn và độc tố trong cơ thể sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch và ức chế sản sinh dopamine. Vì vậy, hãy chắc chắn là bạn thải độc cơ thể thường xuyên. Chỉ cần uống loại nước thải độc (detox) yêu thích và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại. 

  1. Đừng nghiện ngập

Nghiện ma túy, rượu, thuốc lá, cà phê hay nghiện mua sắm có thể mang lại cho chúng ta niềm vui nhất thời. Nhưng, những thói quen xấu này không bao giờ là giải pháp lâu dài cho những vấn đề của bạn. Sử dụng ma túy hoặc rượu để thoát khỏi nỗi đau tinh thần thực sự rất ngắn ngủi, sau đó, bạn có thể cảm thấy tồi tệ hơn trước. Vì vậy, đừng để những niềm vui nhỏ qua đi, hãy cố gắng tận hưởng những điều đơn giản trong cuộc sống. 

  1. Nghe nhạc

Một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để tăng nồng độ hormone hạnh phúc là nghe bản nhạc yêu thích. Chỉ cần một vài phút thưởng thức những bài hát yêu thích, bạn sẽ thấy vui vẻ và lạc quan hơn. 

  1. Gặp gỡ bạn bè

Có một cách đơn giản để tăng hormone dopamine là trò chuyện với bạn bè và người thân thường xuyên. 

  1. Sáng tạo

Hoạt động sáng tạo cũng làm tăng nồng độ dopamine trong não của bạn. Sáng tạo không có nghĩa là bạn phải là một nghệ sỹ hay nhà điêu khắc nổi tiếng thế giới. Hãy thử vẽ, hát, nấu ăn hoặc làm việc thủ công gì đó, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

  1. Tăng cường tyrosine

Tyrosine là một trong những hóa chất quan trọng nhất được sử dụng để tổng hợp dopamine. Ăn những thực phẩm chứa tyrosine không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng của bạn mà còn làm giảm căng thẳng. Dưỡng chất này được tìm thấy trong hạnh nhân, bơ, chuối, dưa hấu, trà xanh và chocolate đen. Rượu vang đỏ có chứa các hoạt chất làm tăng độ nhạy cảm của các thụ thể dopamin. Vì vậy, nếu muốn thúc đẩy tâm trạng, một trong những lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể làm là uống rượu vang đỏ với chocolate đen. 

  1. Ngẫm nghĩ

Ngồi thiền sẽ làm tăng nồng độ dopamine. Khi bạn hoàn toàn thoải mái, cơ thể bạn sẽ giải phóng năng lượng tốt hơn, tăng cường sản xuất các hormone hạnh phúc. 

  1. Kiểm tra danh sách công việc

Bắt đầu đặt mục tiêu cho chính mình mỗi ngày bằng cách viết chúng ra một mảnh giấy và để nó ở một vị trí nổi bật. Khi bạn hoàn thành xong một công việc, hãy gạch bỏ nó khỏi danh sách. Theo nghiên cứu khoa học, thủ thuật đơn giản này sẽ giúp nâng cao tinh thần của bạn. 

  1. Ngủ đủ giấc

Khi thấy buồn chán nên làm gì để đỡ chán nản hơn? Đi ngủ cũng là một gợi ý không tồi. Khi bạn ngủ, cơ thể bắt đầu sản xuất hormone và các chất có thể làm tăng nồng độ dopamine. Hơn nữa, sau một giấc ngủ sâu, cơ thể bạn sẽ tái tạo năng lượng và khỏe mạnh hơn. 

(Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG