10 cách để ngăn chặn stress (Phần 1)

Hãy đặt stress ở đúng chỗ của nó

Stress là một phần tất yếu sẽ xuất hiện trong cuộc sống. Nhưng cái cách mà bạn vượt qua nó sẽ quyết định đến cả thể chất và tinh thần của bạn. Dưới đây là 10 biện pháp giúp bạn làm giảm stress và bước vào một không gian thoải mái hơn.

Nhai kẹo cao su

Bạn có bao giờ cảm thấy mình đột nhiên bối rối và rơi vào trạng thái căng thẳng không? Hãy lấy ngay một thanh kẹo cao su và nhai. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhai kẹo cao su có thể làm dịu bớt stress và giảm lo âu. Rất có thể chuyển động nhịp nhàng của cơ hàm khi nhai kẹo cao su đã làm tăng lượng máu tuần hoàn lên não. Một lý thuyết khác lại cho rằng chính hương vị và mùi hương của kẹo cao su đã giúp chúng ta thư giãn.

Tận hưởng không khí ngoài trời

Dành thời gian để ra khỏi nhà và đi dạo ngoài trời là một liều thuốc giải cực hữu hiệu cho stress. Khoa học cho thấy việc dành một ít phút ngoài trời, kể cả gần nhà, có thể cải thiện tâm trạng của bạn.

Hãy cười và mạnh mẽ lên

Phương pháp này đã xuất hiện trong một câu ngạn ngữ xưa: ”Hãy mỉm cười và chấp nhận”. Nụ cười của bạn sẽ làm căng cơ mặt, và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, ít áp lực hơn. Đặc biệt, stress sẽ giảm đi đáng kể khi bạn cười thật sự, do các cơ vùng khóe miệng và mắt. Cười cũng có thể giúp nhịp tim hồi phục lại bình thường khi tình trạng căng thẳng trôi qua.

Hít vào mùi thơm oải hương

Một số mùi hương có thể giúp chúng ta cảm thấy thư giãn. Một nghiên cứu so sánh mức độ lo lắng của những y tá khi họ mang theo lọ chứa tinh dầu hoa oải hương và khi không mang. Kết quả là những y tá tiếp xúc với mùi hương hoa oải hương cảm thấy ít áp lực và thư giãn hơn so với nhưng người không mang. Tuy vậy, oải hương có thể làm tăng tác dụng của thuốc chống lo âu và thuốc giảm đau. Vì thế hãy hỏi ý kiến của bác sĩ khi bạn muốn dùng tinh dầu oải hương khi đang sử dụng những loại thuốc này.

Nghe nhạc

Nếu bạn phải thuyết trình ở nơi làm việc hoặc đối mặt với các sự việc tương tự có thể gây stress, thì âm nhạc có thể giúp bạn thư giãn và bình tĩnh trở lại. Những người tham gia trong một cuộc nghiên cứu có nồng độ cortisol (một loại hóc môn gây stress) thấp hơn khi nghe nhạc hợp xướng thay vì nghe tiếng róc rách của nước.

(Nguồn: https://www.onhealth.com/content/1/stress_reduction)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG